svasdssvasds

เวอร์นอน อันส์เวิธ เผยสื่อนิวยอร์คไทมส์ถึงนาทีจอห์นสบตา 13 ชีวิต

เวอร์นอน อันส์เวิธ เผยสื่อนิวยอร์คไทมส์ถึงนาทีจอห์นสบตา 13 ชีวิต

เวอร์นอน อันส์เวิธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ 1 ในทีมนักประดาน้ำช่วยผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ทั้ง 13 ชีวิต  เปิดเผยถึงนาทีที่ดีที่สุดของเขากับสื่อนิวยอร์คไทมส์ ในภารกิจกู้ภัยช่วยเด็กชาวไทยทั้ง 13 คน และยังเผยว่างานสำเร็จด้วยดีเพราะทุกคนคือทีม

เวอร์นอน อันส์เวิธ เผยสื่อนิวยอร์คไทมส์ ถึงภารกิจช่วย 13 ชีวิต

เวอร์นอน อันส์เวิธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ (คนเดียวกับที่แนะนำให้ทางการไทยนำนักดำน้ำชุดนี้มาช่วย) ให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์คไทมส์ล่าสุดวันนี้ว่า จอห์น โวลันไทน์ 1 ในนักดำน้ำถ้ำที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมี เจ้าของเสียง How many of you

นักกู้ภัยคนแรกที่ไปถึงจุดที่ผู้ประสบภัยทั้ง 13 คนติดอยู่ เขาไม่ได้ดำน้ำเข้าไปเพราะ กล้าบ้าบิ่น หรือ เชี่ยวชาญเหนือกว่าคนอื่น ไม่มี 'ขั้นกว่า' ในภารกิจกู้ภัยที่อาศัยทีมเวิร์คอันซับซ้อนแต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพชั้นยอด ห่อหุ้มด้วยมาตราฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด จอห์น โวลันเทิน เจ้าของสำเนียงอังกฤษทุ้มหู เขาและริค สแตนตัน คือนักดำน้ำถ้ำ 'กองหน้า' ณ ขณะนั้น กำลังลำเลียงเชือกเพื่อนำไปปักตามแนวดินของถ้ำ

เพื่อเป็นแนวเชือกเกาะให้นักดำน้ำและหน่วย SEAL อื่นๆดำตามกันมา เพื่อไม่ให้หลงน้ำ หลงถ้ำ หรือถูกกระแสเชี่ยวพัดไป และในจังหวะนั้นเอง จังหวะที่ปลายเชือกหมดลง ทำให้จอห์นต้องเงยหน้าสู่ผิวน้ำ และในวินาทีนั้น ดวงตา 13 คู่ได้จ้องมาที่เขา และเขาก็ได้เห็นภาพนั้นชัดๆ ด้วยไฟที่ส่องมาจากหัว ภาพของผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในถ้ำกว่า 10 วัน เวอร์นอนเล่าว่า จอห์นบอกกับเค้าว่า ถ้าเชือกของผมสั้นกว่านั้นซัก 15 ฟุต เขาจะเงยหน้าขึ้นมาเพื่อเจอกับความมืดและกลับออกไปยังโถง 3 เพื่อไปเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด และเด็กๆคงต้องรอกันต่อไป ... เรื่องที่เกิดก่อน "How many of you"...

ขอบคุณ

คุณ Candy Phatsurang ที่นำเรื่องราวนี้มาปันกัน

ที่มา https://www.nytimes.com/2018/07/03/world/asia/thai-cave-rescue-soccer-team.html

related