svasdssvasds

เปลี่ยนเจ้าภาพทันไหม!! “อินโด” จับสลากบอลชายเอเชียนเกมส์ใหม่หลังลืมใส่ชื่อ 2 ชาติ

เปลี่ยนเจ้าภาพทันไหม!! “อินโด” จับสลากบอลชายเอเชียนเกมส์ใหม่หลังลืมใส่ชื่อ 2 ชาติ

เอเชียนเกมส์ 2018 ทำท่าจะปั่นป่วนตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งขัน หลังล่าสุด อินโดนีเซีย เจ้าภาพออกมาประกาศว่า จะจับสลากการแข่งขันฟุตบอลชายใหม่ หลังจากลืมใส่ชื่อของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับ ปาเลสไตน์ ไปจับสลากด้วย

ศึกฟุตบอลชาย ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ต้องจับแบ่งกลุ่มกันใหม่ หลัง “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย ลืมใส่ชื่อของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี และ ปาเลสไตน์ ในการจับสลาก

โดยก่อนหน้านี้ ฟุตบอลชายในกีฬาเอเชียนเกมส์ ทำการจับสลากแบ่งสายเสร็จไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดย ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบีร่วมกลุ่ม อุซเบกิสถาน, กาตาร์ และ บังกลาเทศ

[caption id="attachment_310536" align="aligncenter" width="715"] เปลี่ยนเจ้าภาพทันไหม!! “อินโด” จับสลากบอลชายเอเชียนเกมส์ใหม่หลังลืมใส่ชื่อ 2 ชาติ "โค้ชโย่ง" ต้องวางแผนใหม่ทั้งหมด[/caption]

แต่หลังจากการจับสลากเสร็จสิ้นลงทาง ยูเออี และ ปาเลสไตน์ ได้ร้องไปยัง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี และ ฝ่ายจัดการแข่งขันว่า ได้ส่งเอกสารยืนยันร่วมแข่งไปแล้ว แต่กลับไม่มีชื่อ ซึ่งเมื่อฝ่ายจัดการแข่งขันไปตรวจหลักฐานอีกครั้งปรากฏว่า ทั้ง 2 ทีม ได้ส่งเอกสารยืนยันมาจริง ทำให้ต้องจับสลากกันใหม่ โดยจะมีเพิ่มเป็น 26 ทีม

สำหรับวิธีการจับสลากในตอนแรก อินโดนีเซีย ต้องการที่จะจับสลากใหม่แค่ 2 ทีม โดยจับได้ว่า อยู่สายไหน ก็แทรกเข้าไปอยู่ในสายนั้น แต่ทาง เอเอฟซี ไม่เห็นด้วย และแนะให้จับใหม่ทั้งหมดเพื่อความโปร่งใส ดังนั้น จึงต้องมีการจับสลากกันอีกที แต่ตอนนี้กำลังพิจารณาว่า จาก 26 ทีม จะแบ่งเป็น 6 กลุ่ม หรือ 8 กลุ่ม โดยการจับสลากครั้งใหม่ น่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยทีมชาติไทย ยังคงอยู่โถ 1 เช่นเคย จากผลงานอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ครั้งล่าสุด

related