svasdssvasds

อดีตครูหญิง ร้องเอาผิดผอ.คุกคามทางเพศ

อดีตครูหญิง ร้องเอาผิดผอ.คุกคามทางเพศ

อดีตครูหญิงวัย 40 ปี แจ้งความกองปราบ เอาผิด ผอ.โรงเรียนเอกชนย่านมีนบุรี อ้างอีกฝ่ายคุกคามทางเพศ และบอกเลิกสัญญาจ้างไม่เป็นธรรม ระบุมีผู้เสียหายอีก 5 คน แต่ไม่กล้าเปิดตัว

อดีตครูหญิงโรงเรียนเอกชนย่านมีนบุรีโดนผอ.คุกคามทางเพศ

นางสาวพร (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี อดีตครูสอนชั้นอนุบาล แจ้งความร้องทุกข์ตำรวจกองปราบปราม เอาผิดผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี ในข้อหากระทำอนาจาร และความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน โดยนำข้อความพูดคุยในแอพพลิเคชั่นไลน์ และเอกสารต่างๆ มาเป็นหลักฐานมอบให้เจ้าหน้าที่

นางสาวพร ให้การว่า เคยเป็นครูสอนระดับชั้นอนุบาล 1-3 ของโรงเรียนเอกชนดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา กระทั่งช่วงปี 2558-2560 ผู้อำนวยการโรงเรียนคู่กรณี เข้ามารับตำแหน่ง และมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ด้วยการส่งรูปภาพลามกอนาจาร เข้ามาทางแอพพลิเคชั่นไลน์ รวมถึงชอบส่งข้อความพูดคุยเรื่องบนเตียง และชักชวนให้ไปพูดคุยส่วนตัวภายนอกโรงเรียน ในเวลาราชการ หรือเวลามีการประชุมจัดสัมมนาตามสถานที่ต่างๆ คู่กรณีมักฉกฉวยโอกาสลวนลาม หรือโอบกอดบ่อยครั้ง เบื้องต้นพบว่า มีครูผู้หญิง ถูกก่อเหตุลักษณะแบบนี้ไม่ต่ำกว่า 5 คน แต่ทั้งหมดยังไม่กล้าเปิดตัวเข้าแจ้งความ

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่ยอมเล่นด้วย ทำให้ถูกสั่งพักงาน อ้างว่า ตนเองข่มขู่เด็ก เมื่อเข้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กลับถูกบอกเลิกสัญญาจ้างงานไม่เป็นธรรม เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา รวมถึงคู่กรณี ชอบหักเงินครูทุกคนอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งอาจเข้าข่ายการทุจริตอีกด้วย

related