svasdssvasds

รอชม! "สมาคมฟุตบอล" ได้รับสิทธิ์จาก "เอเอฟเอฟ" เป็นเจ้าภาพฟุตบอล 3 รายการ ปี 2019

รอชม! "สมาคมฟุตบอล" ได้รับสิทธิ์จาก "เอเอฟเอฟ" เป็นเจ้าภาพฟุตบอล 3 รายการ ปี 2019

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพจัดรายการแข่งขันฟุตบอล 3 รายการในปี 2019 ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี, ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน และฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

โดยในวันนี้ (25ส.ค61) สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้มีการประชุมคณะกรรมการในช่วงวาระระหว่างปี 2015-2019 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียขึ้น ซึ่งได้มีการประกาศเกี่ยวกับรายชื่อประเทศที่เป็นเจ้าภาพรายการต่างๆ ของเอเอฟเอฟ ในปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 3 รายการ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี, ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน และฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ส่วนสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รวมถึงฟุตซอลชายชิงแชมป์อาเซียน ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี อย่างไรก็ดี ในส่วนของฟุตซอลสโมสรอาเซียนและฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียนของยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด

related