svasdssvasds

ตำรวจฉาวอีก ! พ่อค้าส้มตำถูกรีด 5 หมื่น ยัดไอซ์ ผบก.น.1 รับเรื่องสั่งสอบความจริง

ตำรวจฉาวอีก ! พ่อค้าส้มตำถูกรีด 5 หมื่น ยัดไอซ์ ผบก.น.1 รับเรื่องสั่งสอบความจริง

พ่อค้าส้มตำ บุกแจ้งความอ้างถูกตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ยัดยาไอซ์ พร้อมเรียกเงิน 5 หมื่นบาทเพื่อเป็นการปล่อยตัว

พ่อค้ารายดังกล่าวชื่อนายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท กรณีเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้งความโดยอ้างถูกตำรวจกองกำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (กก.สส.บก.น.1) ยัดยาเสพติด และเรียกเงินจำนวน 50,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว

นายศักดิ์ชัย อ้างว่าเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบกว่า 10 นาย ตรวจค้นบ้านย่านราชเทวีโดยไม่มีหมายค้น ก่อนที่ตำรวจกลุ่มดังกล่าวจะอ้างว่าเจอยาไอซ์ แต่กลับไม่นำมาโชว์ให้เห็น

จากนั้นได้ควบคุมตัวลูกสาวไปที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยตนได้ตามไปพาลูกสาวกลับมาบ้าน ก่อนที่จะมีตำรวจตามมาที่บ้านอีกครั้ง พร้อมขอจับกุมตนฐานพาผู้ต้องหาหลบหนี

ขณะเดียวกันตำรวจรายดังกล่าวอ้างด้วยว่ามีหมายจับข้อหา "กรรโชกทรัพย์" พร้อมให้นำเงิน 50,000 บาท มาประกันตัวออกไป

นายศักดิ์ชัย ยืนยัน ที่ผ่านมาตนและลูกไม่เคยทำสิ่งผิดกฎหมาย จึงให้ลูกนำเงินมามอบให้ตำรวจเพราะกลัวติดคุก และไม่รู้เรื่องกฎหมาย

แต่หลังจากนั้น รู้สึกว่าครอบครัวโดนยัดยาเสพติด และถูกรีดไถจึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน โดยทราบชื่อเล่นของตำรวจ

กลุ่มดังกล่าว คือ สว.ชา ดาบวรพล และนายต่อ โดยดาบวรพล เป็นคนรับเงิน 50,000 บาท หลังจากแจ้งความแล้ว สว.ชา ได้นำเงินมาคืนให้ ก่อนตนจะได้รับโทรศัพท์ขู่ฆ่า ทำให้ต้องเดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 กล่าวว่า สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก. (สอบสวน) บก.น.1 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยแยกคดีออกเป็น 2 ส่วน คือในส่วนของคดีผู้เสียหายและส่วนความผิดทางวินัย ยืนยัน ไม่ช่วยเหลือผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน

related