svasdssvasds

หนุ่มฮอต "ริว วิชิรวิชญ์" มาเก๊า "เลือดข้นคนจาง" จากเด็กติดเกม สู่นักกีฬาทีมชาติ

หนุ่มฮอต "ริว วิชิรวิชญ์" มาเก๊า "เลือดข้นคนจาง" จากเด็กติดเกม สู่นักกีฬาทีมชาติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่หลาย ๆ คนอยากรู้จักกับบทบาท "มาเก๊า" หนุ่มหนุ่มรุ่นหลานของตระกูลจิระอนันต์  ละครฮอตตอนนี้ เลือดข้นคนจาง จากเด็กติดเกม สู่เส้นทางนักกีฬาทีมชาติไทย ริว-วิชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์”  หรือ “ริว  9x9 (ไนน์ บาย นาย)” ศิลปินในสังกัด 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) นักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย หนึ่งหนุ่มฮอตที่ใครๆ ก็จับตามอง

จุดเริ่มต้นของกีฬาเทเบิลเทนนิส(ปิงปอง) ?

“ริวเคยเป็นเด็กติดเกมมาก่อนครับชอบไปนั่งแช่ที่ร้านเกมใกล้ๆ บ้าน คุณพ่อก็เลยให้ลองเล่นกีฬาหลายอย่าง  แบตมินตัน เทนนิส ฟุตบอล เทควันโด ลองมาหมด เพื่อให้ริวเล่นเกมน้อยลง สุดท้ายก็มาหยุดที่ปิงปอง เพราะวันนั้นไปบ้านเพื่อนพ่อแล้วไม่มีอะไรทำ ตอนนั้นยังเด็กมากและยังตีไมเป็นริวก็เลยหยิบไม้ปิงปองมาลากกับพื้นแล้วอยู่ๆ ก็เกิดความชอบขึ้นมา กลับบ้านเลยบอกป่าป๊าว่าริวชอบมากจริงๆ ป๊าเลยพาไปซื้อไม้ปิงปอง”

เริ่มจากตีบนโต๊ะกับข้าว ?

“ใช่ครับ ตอนแรกๆ ที่เล่นก็ยังไม่มีโต๊ะ เลยตีบนโต๊ะกับข้าว(ยิ้ม) จากนั้นก็คุณพ่อก็ได้พาไปเข้าสโมสรเพื่อเรียนตีแบบจริงจัง เริ่มตีปิงปองตอนอายุประมาณ 8 ขวบครับ จนถึงปัจจุบัน”

 

หนุ่มฮอต "ริว วิชิรวิชญ์" มาเก๊า "เลือดข้นคนจาง" จากเด็กติดเกม สู่นักกีฬาทีมชาติ

เส้นทางสู่ทีมชาติ ?

“สโมสรที่ริวเรียนเขาจะมีการแข่งขันเพื่อเก็บแต้ม สำหรับคนที่ทำคะแนนได้สูงๆ ก็จะมีโอกาสได้เข้าทีมชาติไทย เราก็ต้องแข่งเพื่อสะสมแต้มไปเรื่อยๆ”

ทิ้งโอกาสไปแข่งต่างประเทศ เพื่อแข่งในบ้าน ?

“จริงๆ ริวได้โอกาสที่จะไปแข่งต่างประเทศค่อนข้างบ่อย แต่ก็ไม่ได้ไปสักที เพราะมันตรงกับการแข่งเก็บแต้มในประเทศไทย เราเลยจำเป็นต้องสละสิทธิ์ ถามว่าเสียดายมั้ยก็เสียดายครับ มีอยู่ครั้งหนึ่งน่าเสียดายมากๆ เราทิ้งสิทธิ์ที่จะได้ไปแข่งต่างประเทศไปแล้วเพื่ออยู่แข่งเก็บแต้มในไทย แต่สุดท้ายไม่ได้แข่งเพราะว่าน้ำท่วมการแข่งขันนั้นเลยถูกยกเลิกไปซึ่งก็น่าเสียดาย”

เรื่องผิดหวังบนเส้นทางกีฬาก็มี ?

“เรียกว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายดีกว่า ช่วงอายุ 15 มีการนับคะแนนจากการเก็บแต้มทั้งหมดเพื่อหาตัวแทนไปต่างประเทศ ตอนนั้นทั้งประเทศต้องการ 2 คน คนที่ได้อันดับ 1 และอันดับ ก็จะโดนเรียกตัว แต่ริวได้ที่ ครับ(ยิ้ม) เลยอดไปเสียดายมากๆ”

การแข่งขันที่กำลังจะมาถึง ?

“เดือนหน้ามีการแข่งขันเทเบิลเทนนิสเยาวชนนานาชาติ Junior and Cadet Thailand Open 2018(เยาวชนโลก) มีทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีมครับ”

 

หนุ่มฮอต "ริว วิชิรวิชญ์" มาเก๊า "เลือดข้นคนจาง" จากเด็กติดเกม สู่นักกีฬาทีมชาติ

 

งานวงในการบันเทิงถือเป็นเรื่องใหม่ ?

“ตอนนี้ริวได้เข้าร่วมโปรเจค 9x9 (ไนน์ บาย นาย) ของ 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) ครับ ซึ่งเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับริว เราเป็นนักกีฬา เคยมีงานในวงการบ้างแบบแว้บๆ วันหนึ่งเราต้องมาเรียนร้องเพลง เรียนเต้น เรียนแอคติ้ง ต้องเข้าคลาสเหล่านี้แทบทุกวัน ได้มาร่วมทีมกับพี่ๆ อีก คน ก็ถือว่าเป็นเรื่องใหม่และเป็นโอกาสที่ดีครับ”

กดดันมั้ย เรามาในจุดที่ใครๆ ก็จับตามอง ?

“กดดันครับ แต่ว่าไม่ได้เครียด ตอนนี้ริวแข่งกับตัวเองมากกว่าทำยังไงให้ตามพี่ๆ เขาทัน อย่างเรื่องร้องเพลงริวค่อนข้างหงุดหงิดตัวเอง(หัวเราะ) ครูก็บอกว่าต้องใจเย็นๆ ให้เวลาตัวเอง คือริวอยากตามให้ทัน ตรงนี้ก็ต้องใช้ความพยายามค่อนข้างสูง แต่โชคดีหลายคนคอยช่วย ทั้ง 8 คนที่อยู่ก่อนและพี่ๆ ทีมงานก็คอยแนะนำเป็นอย่างดี เป็นกำลังใจให้ริวด้วยนะครับ”

 

หนุ่มฮอต "ริว วิชิรวิชญ์" มาเก๊า "เลือดข้นคนจาง" จากเด็กติดเกม สู่นักกีฬาทีมชาติ

 

งานในวงการที่เราจะได้เห็นในนาม 9x9 (ไนน์ บาย นาย) ?

“งานในโปรเจคนี้ค่อนข้างหลากหลายครับ งานแรกก็จะเป็นละครเลือดข้นคนจาง ทางช่องวัน ซึ่งก็มีการฟิตติ้งไปแล้ว และกำลังจะเริ่มถ่ายเร็วๆ นี้ แล้วก็จะมีงานเพลงที่อยู่ในระหว่างการพูดคุยแนวเพลง ต่อด้วยคอนเสิร์ต นอกจากนี้ยังมีอีเว้นท์ต่างๆ และงานอื่นๆ อีกเยอะเลยครับ”

related