svasdssvasds

เร่งหาสาเหตุ! ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ ลูกสาวดับ 2 [คลิป]

เร่งหาสาเหตุ! ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ ลูกสาวดับ  2 [คลิป]

ความคืบหน้า กรณีไฟไหม้บ้าน ในซ.สุวินทวงศ์ 29 เด็กเสียชีวิต 2 คน ส่วนพ่อบาดเจ็บสาหัส แม่บาดเจ็บเล็กน้อย จนท.เร่งหาสาเหตุ

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 พร้อม พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.ลำผักชี และเจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ และกู้ภัย เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในหมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 ซึ่งเปิดเป็นโรงพยาบาลรักษาสัตว์

จากการตรวจสอบ พบว่า เพลิงลุกไหม้ตัวบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 รายเป็นหญิงทั้งคู่ คือ 1.น.ส.ธารวีธ์ โภคานิตย์ อายุ 16 ปี และ ด.ญ.นิชชนีร์ โภคานิตย์ อายุ 13 ปี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นพ่อแม่ของเด็กที่เสียชีวิต ทราบชื่อ น.สพ.ชัชชัย โพธิ์พาณิชย์ อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส สำลักควัน ถูกไฟคลอกตามร่างกาย และ ส.พญ.กัญญาวี สุทธิพงษ์ อายุ 44 ปี บาดเจ็บ มีไฟลวกบริเวณแขน แต่ยังคงเดินและพูดคุยได้ กู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่รพ.เวชการุณรัศมิ์ โดยทั้งสองยังอยู่ในการอาการเสียใจ และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เร่งหาสาเหตุ! ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ ลูกสาวดับ  2 [คลิป]

ด้าน พ.ต.อ.ชาญวิทย์ รองผบก.น.3 เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบ จากนี้คงต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 วัน เบื้องต้นยังไม่อยากให้สรุปว่าเป็นเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจร เพราะจะต้องอาศัยหลักฐานหลายอย่างประกอบกัน ล่าสุดได้ส่งศพของเด็กทั้งสอง ให้ทางสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ตรวจชันสูตรแล้ว

เร่งหาสาเหตุ! ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ ลูกสาวดับ  2 [คลิป]

จากการสอบสวนคนงานชาวพม่า ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พักอาศัยอยู่บริเวณบ้านพักคนงาน กระทั่งเวลา 05.00 น.ได้ลุกขึ้นมาตามปกติ เพื่อทำความสะอาด แต่ได้กลิ่นและพบเห็นเพลิงไหม้ภายในตัวบ้าน จึงตะโกนและพยายามที่จะเข้าไปในตัวบ้าน แต่ประตูล็อคจากข้างใน จนกระทั่งได้ยินเสียงคนกระโดดจากชั้น 2 ลงมาด้านล่างบริเวณบ่อน้ำ คาดว่าน่าจะเป็นคุณหมอเจ้าของบ้านและภรรยา ตนพร้อมเพื่อนอีก 2 คน จึงพยายามเข้าไปช่วยน้อง 2 คน ซึ่งเป็นลูกของคุณหมอ เพราะไฟลุกไหม้จากด้านล่าง บริเวณบันได คาดว่ายังไม่สามารถลงมาได้ โดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำห่อตัวกระโดดจากชั้น 2 ของอาคารที่พักคนงาน เข้าไปยังตัวบ้านชั้นที่2 ก่อนใช้ฆ้อนพังเหล็กดัดเข้าไปภายในห้อง เมื่อเข้าไปถึงพบเด็กนั่งกอดกันอยู่บริเวณหน้าประตู จึงอุ้มและนำตัวออกมาก่อน แต่เมื่อมาถึงอาคารที่พักตนพบว่าเด็กทั้ง 2 เสียชีวิตแล้ว

 

เร่งหาสาเหตุ! ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ ลูกสาวดับ  2 [คลิป]

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สลด!ไฟไหม้บ้าน ซ.สุวินทวงศ์ 29 เด็กเสียชีวิต 2 ราย https://www.springnews.co.th/view/353700

related