svasdssvasds

ความในใจ “ถาวร เสนเนียม” เหตุใด? จึงหนุน “หมอวรงค์” ชิงหัวหน้า ปชป.

ความในใจ “ถาวร เสนเนียม” เหตุใด? จึงหนุน “หมอวรงค์” ชิงหัวหน้า ปชป.

นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยถึงเหตุผลในการเลือกสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ซึ่งจะมีการเปิดตัวเสนอนโยบายการชิงชัยเป็นหัวหน้าพรรค ปช.ป.เย็น 27 กันยายนนี้

ต้องการเสนอแนวทางใหม่ เป็นอีกทางเลือก

นายถาวร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เป็นผู้แทนของประชาชน ได้เจอปัญหาประชาชนยากจน ราคาเกษตรกรตกต่ำ พบเห็นความเหลื่อมล้ำ โอกาสทำดีเพื่อชาติมีไม่มาก ทางหนึ่งการเข้าเป็นผู้บริหารพรรคของ นพ.วรงค์ที่มีประสบการณ์ต่อสู้คอร์รัปชั่นและอื่นๆเป็นคนมีความสามารถมีความกล้าเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้นตนเห็นเป็นโอกาสสนับสนุนเพราะถ้าไม่เปลี่ยนประเทศได้แต่คิดไม่กล้าทำสิ่งใหม่ๆจะไม่เกิดขึ้นโอกาสจะประสบผลสำเร็จก็ไม่เกิด

ขอบอกว่า ปชป.ก็ทำ แต่นั่นเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ทางกลุ่มผม กำลังเสนออีกแนวทางหนึ่ง โดยพวกเราในพรรคยังเป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่มีบาดหมาง คุยกันด้วยดีเมื่อวันที่ 26 มิ.. คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่งเป็นประธาน ยังมีความเป็นเอกภาพ ไม่ต้องกังวลว่าจะแตก ประชาธิปัตย์ยังเป็นหนึ่งเดียว ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ที่ทำเพื่อประชาชน

นายถาวร บอกด้วย่า ตนเป็นสมาชิกตั้งแต่พ..2511 นพ.วรงค์ เป็นสมาชิก ปี2548 ก็ยังยึดมั่นกับปชป. พร้อมทำงานกับทุกฝ่ายที่ชนะเป็นผู้บริหารพรรค และถ้าเราชนะ ก็พร้อมทำงานกับฝ่ายอื่นเช่นกัน

การเปิดตัวนพ.วรงค์ เย็นวันที่ 27 ..นี้ จะเน้นไปที่กล้าเปลี่ยน ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เรื่องของทีดินทำกิน ราคาเกษตรเพืชผล เความเท่าเทียมด้านการศึกษา คือนโยบายที่นำเสนอให้เปลี่ยนชูธงเพื่อการเลือกกลุ่มเรา

นอกจากนพ.วรงค์แล้ว ยังมีใครในทีมอีกหรือไม่ นายถาวร กล่าว่า เรื่องนี้ถ้าชนะเลือกหัวหน้าพรรคปชป.แล้ว ยังมีเวลาในการคิดร่วมกัน จะชี้ขาดจากหัวหน้าไม่ได้ หรือคนคาดหวังเป็นเลขาธิการพรรคไม่ได้ ต้องร่วมคิดร่วมทำ เราทำงานอย่างมีความหวัง

มีเรื่องเดียวที่คนกังวลคือ เรื่องทำแอปพลิเคชั่น เพื่อไม่ให้มีการแฮกจากบุคคลภายนอก หรือแทรกแซงจากคนไม่หวังดี ให้ยุติธรรมทั้งหมดที่ทำมา ไม่ใช่การแบ่งแยกพรรคประชาธิปัตย์ เรายังมีความเป็นเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวกันในพรรค

เมื่อถามว่า มั่นใจเลือกตั้งปี 2562 จะชนะหรือไม่ และพร้อมจะร่วมมือกับพรรคการเมืองหรือฝ่ายอื่นหรือไม่ อดีตรองหัวหน้าพรรค ตอบว่าผมมั่นใจว่าเราชนะแน่นอน แต่จะรวมหรือไม่ ต้องผ่านที่ประชุมใหญ่พรรค  ถ้าไม่ได้รับโหวตเป็นนายกฯ จะรวมหรือไม่ อยู่ที่ประชุมใหญ่เท่านั้น พรรคเราไม่มีเถ้าแก่ ไม่มีใครมีอำนาจเบ็ดเสร็จ

related