svasdssvasds

"หมอวรงค์" น้อบรับผลการตัดสิน แม้แพ้ก็จะทำงานกับ ปชป.ต่อ

"หมอวรงค์" น้อบรับผลการตัดสิน แม้แพ้ก็จะทำงานกับ ปชป.ต่อ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันระเบียบหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคเป็นธรรม ไม่มีได้เปรียบเสียเปรียบ ขณะที่หมอวรงค์ พอใจผลการหารือข้อบังคับเลือกหัวหน้าพรรค พร้อมยืนยันแม้ไม่ชนะก็ยังทำงานร่วมกันได้

การลงแข่งหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ความขัดแย้งภายในพรรค

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายถาวร เสนเนียม อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค เนื่องจากกังวงขั้นตอนการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคในเบื้องต้น

โดยหลังหารือกว่า 2 ชั่วโมง นายแพทย์วรงค์ เปิดเผยว่าพอใจผลการหารือ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์รับฟังและยอมให้ส่งตัวแทน 3 คน ร่วมหารือการทำแอปพลิเคชั่นหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค จากเดิมที่ให้นายศิริโชติ โสภา เป็นผู้ประสานบริษัทเพียงฝ่ายเดียว แต่ยังติดใจวิธีการนับคะแนนเสียงที่จะใช้ระบบสัดส่วน เพราะเห็นว่าทุกคนมีความเป็นสมาชิกเท่ากัน ควรใช้ 1 คน 1 เสียง หรือวันแมนวันโหวต

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการลงแข่งหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ความขัดแย้งภายในพรรค เพราะไม่ว่าจะได้รับเลือกหรือไม่ จะยังทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม และไม่รู้สึกกังวลที่ถูกมองว่าไม่ได้เป็น "เลือด" ประชาธิปัตย์ที่แท้จริง เพราะเพิ่งเข้ามาสังกัดพรรค

"หมอวรงค์" น้อบรับผลการตัดสิน แม้แพ้ก็จะทำงานกับ ปชป.ต่อ

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

Electoral Vote

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าการลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคแบบ Electoral Vote เป็นเพียงข้อเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค จะได้ข้อสรุปต่อเมื่อข้อบังคับพรรคได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่ ในวันที่ 26 กันยายน แล้ว จากนั้นจึงจะออกระเบียบได้ และจะเลือกหัวหน้าพรรคได้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพราะในเดือนธันวาคม คาดว่าจะมีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงเนื้อหาในคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/2561 ที่ระบุว่า กกต. และ คสช. มีอำนาจกำหนดกติกาเกี่ยวกับการเผยแพร่ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์และมีคำสั่งยับยั้งได้ ว่า ไม่อยากให้การเขียนกฎหมายหรือคำสั่งทำให้ยากต่อการปฏิบัติหรือฝืนธรรมชาติ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าคนออกคำสั่งมีความกังวลอะไร เช่น กรณีโซเชียลมีเดีย หากมีการใส่ร้ายหรือปลุกปั่นยุยง ก็มีกฎหมายอื่นควบคุมอยู่แล้ว

"หมอวรงค์" น้อบรับผลการตัดสิน แม้แพ้ก็จะทำงานกับ ปชป.ต่อ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

related