svasdssvasds

"อภิรัชต์" ประเดิมงาน คสช. ลั่นขับเคลื่อน เอื้อทุกฝ่าย

"อภิรัชต์" ประเดิมงาน คสช. ลั่นขับเคลื่อน เอื้อทุกฝ่าย

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ พร้อมขับเคลื่อนงาน คสช. ให้สำเร็จอย่างเช่นเคย อำนวยทุกฝ่ายช่วงเตรียมการสู่การเลือกตั้ง พร้อมดูแลช่วยเหลือ และไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบประชาชน

​​การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในครั้งแรกของปีงบประมาณ 2562 ในวันนี้ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เป็นประธานการประชุม โดยได้ขอให้ทุกส่วนงานร่วมมือร่วมใจกันขับเคลื่อนงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติให้บรรลุผลสำเร็จเหมือนเช่นที่ผ่านมา

พร้อมกับได้ให้ความสำคัญ ต่อการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในโครงการภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยเฉพาะโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ซึ่งรัฐบาลกำลังขยายผลโครงการต่อจากที่ได้ดำเนินการไว้แล้ว เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุว่า “ไทยนิยม ยั่งยืน” เป็นนโยบายที่ดี ช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินและช่วยเหลือเกษตรกร สร้างประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม

"อภิรัชต์" ประเดิมงาน คสช. ลั่นขับเคลื่อน เอื้อทุกฝ่าย

ทั้งนี้ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยยังคงร่วมกับกระทรวงมหาดไทยและส่วนราชการ สื่อสารสร้างความเข้าใจในการดำเนินโครงการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของแต่ละพื้นที่ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

​สำหรับการดูแลภาพรวมของประเทศ เพื่อเตรียมการสู่การเลือกตั้งนั้น เลขาธิการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติงานในฐานะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ศึกษาและทำความเข้าใจในกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 13/2561 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (เพิ่มเติม) รวมถึงแนวทางที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดในการดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมือง เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยในภาพรวมมีความสอดคล้องและเอื้ออำนวยต่อการเตรียมการของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง

​โดยขอให้ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจสานต่องานที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้ดำเนินการเพื่อประชาชนตลอด ๔ ปีที่ผ่านมา อาจมีการปรับเปลี่ยนวิธีการตามสถานการณ์ แต่ยังคงไว้ซึ่งภารกิจสำคัญ โดยเฉพาะการรักษาความสงบเรียบร้อย, การช่วยเหลือประชาชน, จัดระเบียบสังคม รวมถึงการสร้างความสามัคคีปรองดอง พร้อมย้ำว่าในทุกการทำงานจะยึดประโยชน์ของส่วนรวมเป็นสำคัญ และจะไม่ยอมให้มีการทุจริตหรือเอาเปรียบประชาชนในทุกด้าน

related