svasdssvasds

บิ๊กโจ๊กรู้แล้วมือแชร์ข่าวลดวีซ่าจีน บุกรวบแก๊งจีน ยึดวัดดังเมืองชลหลอกขาย

บิ๊กโจ๊กรู้แล้วมือแชร์ข่าวลดวีซ่าจีน บุกรวบแก๊งจีน ยึดวัดดังเมืองชลหลอกขาย

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สั่งเร่งล่า 3 มือแชร์คลิปไทยลดวีซ่านักท่องเที่ยวจีนเพราะสติ๊กเกอร์หมด โดยพบเป็นคลิปเก่าเมื่อปี 2560 ที่มีการนำมาเผยแพร่ใหม่

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีทีผู้เผยแพร่คลิป กล่าวหาว่าทางการไทยลดการออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากสติ๊กเกอร์วีซ่าหมด ว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2560 โดยรัฐบาลจีนได้จับกุมคนจีนที่โพสต์แล้ว ส่วนศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร.เองได้มีการตรยจสอบ และติดตามจับกุมผู้ที่แชร์ โดยขณะนี้ทราบตัวแล้ว 3 ราย โดยจะติดตามจับกุมภายในสัปดาห์นี้

วันเดียวกัน ตำรวจท่องเที่ยว และ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้เข้าทำการจับกุมชาวจีน 6 คน ภายในวัดสันติธาราวาส หรือ วัดทุ่งละหาร ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีชาวจีนมาเช่าพื้นที่วัดเปิดร้านขายของที่ระลึก และ วัตถุมงคลให้แก่นักนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยกัน โดยจ้างพนักงานขายเป็นชาวจีนทั้งหมด เบื้องต้นพบว่า ทั้งหมดเข้าเมืองไทยผ่านวีซ่านักท่องเที่ยว ไม่มีใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. ห้วยใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related