svasdssvasds

Amazon ขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก

CEO ของบริษัท แอมะซอน ได้กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกไปได้มาระยะหนึ่งแล้ว และตอนนี้บริษัท แอมะซอน ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลกแซงหน้าบริษัท ไมโครซอฟต์ ไปแล้ว

Amazon บริษัทมูลค่าสูงสุดในโลก

แอมะซอน บริษัทเจ้าของเว็บไซต์ขายของออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้แซงหน้าบริษัท ไมโครซอฟต์ ขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลกไปแล้ว โดย แอมะซอน มีมูลค่าสูงถึงเกือบ 810,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ ไมโครซอฟต์ มีมูลค่าราว 790,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในปีนี้มูลค่าของ แอมะซอน เพิ่มขึ้นไปแล้ว 10 เปอร์เซ็นต์

ด้าน ฟอร์บส์ และ บลูมเบิร์ก รายงานว่า เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของ แอมะซอน ถือหุ้นในบริษัท 16 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่าราว 135,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของบริษัทด้านการสำรวจอวกาศที่ชื่อว่า บลู ออริจิน รวมถึงบริษัท วอชิงตัน โพสต์ ด้วย ทำให้เขามีเงินมากกว่า บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไมโครซอฟต์ ผู้ที่ร่ำรวยเป็นอันดับสองของโลก เกิน 40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Amazon ขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก Amazon ขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก

ในขณะเดียวกัน หุ้นของ บริษัท แอปเปิล กำลังร่วงลงอย่างมาก ทั้งๆที่ไม่นานมานี้ แอปเปิล เคยเป็นบริษัทที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลก โดยหุ้นของ แอปเปิล ร่วงลงจากจุดที่สูงที่สุดมากกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ และมูลค่าทางการตลาดของบริษัทตอนนี้อยู่ที่ 710,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อยู่อันดับ 4 ของโลก ตามหลัง แอมะซอน, ไมโครซอฟต์ และอัลฟาเบท บริษัทเจ้าของกูเกิล ที่อยู่อันดับ 3 พร้อมมูลค่าทางการตลาดที่ 750,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

related