svasdssvasds

"น้องโยโย่" ยันไม่ได้โดนล่อลวง - ตำรวจคุมตัวหนุ่มเข้ากรุงเทพ พบเป็นครูสอนพิเศษคอยปลอบใจ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และตำรวจกองปราบ จับกุมตัวคำนายรณชิต  อายุ 52 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา”พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร” โดยจับกุมได้ที่หอพักทิพย์ศิริ แมนชั่น ย่าน ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวานนี้ ( 10 มกราคม)  หลังก่อเหตุพาตัวน้องโยโย่  อายุ 14 ปี  หายออกจากโรงเรียนตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 27 ธันวาคม 2561

 

โดยเจ้าหน้ากองปราบปรามได้ เบาะแสจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือของน้องโยโย่ว่าอยู่ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่  จึงประสานชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจร CCTV ของเทศบาลนครเชียงใหม่ กระทั่งพบว่า นายรณชิต ได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง ทะเบียน ลนร 266 กรุงเทพมหานคร โดยมีน้องโยโย่ซ้อนท้าย ผ่านบริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชี ยงใหม่-ลำปาง และบริเวณสี่แยกศาลเด็ก เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยจนสามารถจับกุมตัวได้ที่หอพักดังกล่าว

 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ( 11 มกราคม)  ชุดสืบสวน สถานีตำรวนครบาลพลับพลาไชย 1 ได้เดินทางมารับตัวนายรณชิต ซึ่งถูกนำตัวมาฝากขังไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อนำตัวไปดำเนินคดี ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีฯ โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตั วนายรณชิต ออกจากห้องคุมขัง ผู้สื่อข่าวได้พยายามสัมภาษณ์ แต่นายรณชิตไม่ยอมพูดจา และมีสีหน้าเรียบเฉยก่อนจะถูกพาตัวขึ้นรถยนต์เดินทางไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อขึ้นเครื่องบินไฟล์เวลา 12.20 น. นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายรณชิต ผู้ต้องหา เป็นพ่อของเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกับน้องโยโย่ และยังมีความสนิทสนมกับแม่ของน้องโยโย่เป็นพิเศษ  จึงได้อาสาเป็นครูสอนพิเศษให้กับน้องโยโย่จนเกิดความใกล้ชิดกัน กระทั่งก่อเหตุพาตัวน้องโยโย่ หายออกจากบ้าน โดยพาขี่รถจักรยานยนต์จากกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ช่วงค่ำ วานนี้ รวมเวลาที่พาน้องโยโย่หายตัวออกจากบ้านนานกว่า 2 สัปดาห์

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายรณชิต รับสารภาพว่าเป็นคนพาน้องโยโย่ มายังจังหวัดเชียงใหม่จริง   แต่ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องความสัมพันธ์ แต่จากการสืบสวน ทราบว่านายรณชิต มีลูกสาวที่เป็นเพื่อนโรงเรียนเดียวกับน้องโยโย่  จึงรู้จักกับน้องโยโย่ และครอบครัวมานานกว่า 7 – 8 ปี  กระทั่งน้องโยโย่มีปัญหาครอยครัว นายรณชิตจึงเข้ามาปลอบใจก่อนจะนัดหมายพากันขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปท่องเที่ยว โดยออกจากรุงเทพ และพักค้างแรมตามจังหวัดต่างๆจนมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 8 มกราคม

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ชุดสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย ได้เดินทางไปที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อสอบปากคำน้องโยโย่เพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหน้าที่ พม.แจ้งว่าได้พาตัวน้องโยโย่ ไปตรวจร่างกาย จากนั้นจะส่งผลการตรวจให้เจ้าหน้าที่ต่อไป

ด้าน นางจิราพร เชาว์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า  หลังพบตัวนักสังคมสงเคราะห์ได้ เข้าพูดคุยกับน้องโยโย่ราว 3 ชั่วโมง พบว่ายังมีสภาวะความเครียดและอ่อนเพลีย แต่ยืนยันว่าไม่ได้ถูกล่อลวง ขณะที่ในวันนี้ พม.เชียงใหม่ ได้แจ้งผู้ปกครองของน้องโยโย่ ให้เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อพูดคุยสอบถามปัญหา ขณะที่น้องโยโย่ยังคงอยู่อยู่ ในความดูแลของ พม.เชียงใหม่ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนี้จะรอให้น้องโยโย่ สบายใจและพร้อมที่พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันจะให้กลับไปอยู่กับครอบครัวได้เมื่อไหร่ แต่จะต้องประเมินความพร้อมทั้ งของครอบครัวและตัวของน้องโยโย่ โดยต้องยึดประโยชน์สูงสุดของตัวเด็กเป็นสำคัญ

 

related