svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "ศรีสุวรรณ" เตรียมตั้งทีมตรวจสอบนายกฯ เดินสายปราศรัย 4 ภาค

รองประธานศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง เตรียมตั้งทีมตรวจสอบ ติดตามการเดินสายปราศรัย ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และ ในฐานะรองประธานศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง เตรียมการตั้งทีมตรวจสอบ เพื่อติดตามการเดินสายปราศรัยของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หลังจากที่ พรรคพลังประชารัฐ ได้เตรียมการกำหนดวันขึ้นเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ตามแต่ละภาค

เลือกตั้ง62 : "ศรีสุวรรณ" เตรียมตั้งทีมตรวจสอบนายกฯ เดินสายปราศรัย 4 ภาค

สำหรับการตั้งทีมตรวจสอบนี้ นายศรีสุวรรณ ได้ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ มีหลายสถานะ และไม่ยอมลาออกจากข้าราชการการเมือง เพื่อมาทำหน้าที่รักษาการตามที่นักการเมืองในอดีตได้เคยปฏิบัติกัน เพื่อสร้างความเสมอภาคในการหาเสียงและเพื่อความสุจริตและเที่ยงธรรมตามที่ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 กำหนด ดังนั้น จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษมากกว่าพรรคอื่นๆ

เลือกตั้ง62 : "ศรีสุวรรณ" เตรียมตั้งทีมตรวจสอบนายกฯ เดินสายปราศรัย 4 ภาค

ซึ่งหากพบว่าการกระทำและคำปราศรัยของ พลเอกประยุทธ์เข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ตน ในฐานะรองประธานศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ก็จะรีบส่งคำร้องไปให้ กกต.พิจารณาวินิจฉัยเอาผิดทันที และหากมีประเด็นใดที่เกี่ยวโยงไปถึงการกระทำ และรู้เห็นของหัวหน้าพรรคและหรือคณะกรรมการบริหารพรรคของพรรคพลังประชารัฐที่ส่อไปในทางที่ขัดต่อกฎหมาย ก็จะดำเนินการด้วยเช่นกันในทันที

อย่างไรก็ตาม การปราศรัยใหญ่ ของ พลเอกประยุทธ์ คาดว่าจะเริ่มทำการปราศรัยใหญ่ ในภาคอีสาน เป็นแห่งแรก ในวันที่ 10 มี.ค. นี้

related