svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : จับตา "ภูมิใจไทย" เปิดประเด็น "นายทุนผูกขาดกัญชา"

พรรคภูมิใจไทย ชูนโยบาย หากได้เป็นรัฐบาล จะปรับปรุงกฎหมายที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งอนุญาตให้ใช้กัญชาเฉพาะเพื่อการแพทย์ โดยจะปรับแก้ให้ประชาชนสามารถปลูกกัญชาได้อย่างเสรี 6 ต้นต่อครัวเรือน สร้างรายได้ 420,000 บาทต่อปี และเตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวในวันนี้ คัดค้านการผูกขาดสัมปทานกัญชา ของนายทุน

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เตรียมแถลงข่าวแสดงจุดยืนพรรคภูมิใจไทย ในวันนี้ หลังนโยบายของพรรคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนโยบายกัญชาเสรี ที่หลายหน่วยงานได้เริ่มนำไปปฏิบัติตาม เช่น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ที่ยกร่างกฎหมายนิรโทษกรรมผู้ครอบครองกัญชา ที่มีผลบังคับใช้แล้ว และร่างกฎหมายการผลิต การปลูก การวิจัย การจำหน่าย และการผลิตส่งออก ที่กำลังเป็นที่จับตาในขณะนี้ และพรรคภูมิใจไทย มีจุดยืนชัดเจน คัดค้านการผูกขาดสัมปทานกัญชา ของนายทุน หลัง ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) บังคับใช้ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง พรรคภูมิใจไทย จะมาเปิดเผยรายละเอียดในรายการ

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง พรรคภูมิใจไทย ได้เผยข้อมูลว่า รัฐเป็นผู้มีอำนาจในการผูกขาดเรื่องของกัญชาทั้งหมด ไม่ว่าจะปลูก หรือจำหน่าย คณะกรรมการกัญชา 20-27คน ก็เป็นเจ้าของภาครัฐทั้งหมด ที่เข้าไปจัดการทั้งหมด สภาพความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในโลกนี้ ต้องยอมรับว่ากัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจที่มีมูลค่ามหาศาล โดยจากกฎหมายคลายล็อกกัญชาที่เพิ่งประกาศบังคับใช้ไปนั้น ก็เปิดให้วิสาหกิจชุมชนสามารถที่จะปลูกกัญชาเพื่อการวิจัยทางการแพทย์ร่วมกับ อย. หรือร่วมกับมหาวิทยาที่มีการวิจัยทั้งด้านนี้ได้ด้วย แต่อาจจะติดทางด้านกรรมการจากภาครัฐ 27 คน ที่จะไม่อนุมัติให้ผ่าน นายศุภชัย กล่าวอีกว่า จากการคาดหวังของพรรคภูมิใจไทย คือเสรี ให้ประชาชนมีโอกาสปลูกกัญชาได้ครอบครัวละ 6 ต้น จะนำไปปรุงอาหาร หรือจำหน่ายก็ได้ และจะมีกฎหมายควบคุมเรื่องของการเสพที่ไม่ใช่ที่สาธารณะหรือจำหน่ายหน้าสถานศึกษาซึ่งในกฎหมายได้เขียนไว้อย่างชัดเจน!

 

เลือกตั้ง62 :  จับตา "ภูมิใจไทย" เปิดประเด็น "นายทุนผูกขาดกัญชา"

จับตา ภท. เปิดประเด็น "นายทุนผูกขาดกัญชา"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 4 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * จับตา ภท. เปิดประเด็น "นายทุนผูกขาดกัญชา"* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง พรรคภูมิใจไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related