svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : จับสัญญาณ!! งูเห่า 2019 "ประชาธิปัตย์" มีจริงไหม?

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยืนยัน สมาชิก ส.ส. เขต 1 จังหวัดสงขลา ยังคงทำงานเต็มที่ ถึงแม้มีการแข่งขันกันดุเดือด แต่ที่ในแวดวงการเมืองจับตาคือ จากกรณีที่นายเจือ ราชสีห์ เจ้าของฐานเสียงในพื้นที่เดิม ที่ถูกดันออกจาก ส.ส. พื้นที่ ขึ้นปาร์ตี้ลิสต์แทน หลังแพ้ไพรมารีโหวต นายสรรเพชญ บุญญามณี เหตุการณ์นี้จะส่งผลในการช่วยหาเสียงหรือไม่?

ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ทุกพรรคการเมืองต่างเร่งโกยคะแนนหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ที่ต้องจับตามากที่สุดในขณะนี้คือพื้นมี่ เขต 1 สงขลา ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ระหว่าง นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้สมัคร สส.เขต 1 สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 10 และพรรคพลังประชารัฐ  นายวันชัย ปริญญาศิริ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หมายเลข 8 หลังมีข่าวสะพัด พื้นที่นี้มีรอยร้าวเกิดขึ้น จากกรณีที่นายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.สงขลา สายสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ที่ถูกดันออกจาก ส.ส.พื้นที่ ขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 29 แพ้ไพรมารีโหวตลูกชายของนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จะส่งผลในการช่วยผู้สมัคร ส.ส. ในการหาเสียงหรือไม่? นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะมาเปิดใจ ในเรื่องนี้ผ่านรายการ

คุณนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ให้รายละเอียดผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงการแข่งขันลงพื้นที่หาเสียงของ พรรคการเมืองในพื้นที่ เขต 1  ซึ่งเป็นฐานเสียงของ นายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.สงขลา ว่าได้มีส่วนร่วมหรือไม่

คุณนิพนธ์ เล่าว่า  คะแนนที่เกิดขึ้นมาจากความนิยม ในฐานพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ขึ้นกับตัวบุคคล เพราะเวลาคนย้ายพรรค คะแนนไม่ได้ย้ายตามไปด้วย ยกตัวอย่างเช่นปี 48 คนประชาธิปัตย์ย้ายพรรค แต่สอบตกหมด ไปตรวจสอบได้

-ถึงประเด็นงูเห่า ที่ยังแฝงตัวอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงเอาตัวเองให้รอดแต่ไม่สร้างคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ เป็นเรื่องจริงหรือไม่

นายนิพนธ์ กล่าวว่า คนที่เข้าใจระบบการเมืองต้องเข้าใจว่าวันนี้บัญชีรายชื่อกับเขตเป็นเบอร์เดียวกัน คะแนนทุกคะแนนมีความหมายหมดพรรคการเมืองอื่นๆ มากก็ยิ่งต้องหาคะแนนให้มากที่สุดและหาเสียงกันถึงนาทีสุดท้าย ประชาชนจะเป็นคนตอบว่าเราชนะหรือไม่

-คุณถาวร เสนเนียม ประกาศไม่เห็นด้วยกับ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ได้ประกาศไว้ว่าไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ทำให้มีส่งผลกระทบในสนามเลือตั้งหรือไม่

คุณนิพนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ครับ คิดว่าเป็นความเห็นในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นมติของพรรคมติพรรคว่าอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้นมันเป็นกลไกของพรรคประชาธิปัตย์

เลือกตั้ง62 : จับสัญญาณ!! งูเห่า 2019 "ประชาธิปัตย์" มีจริงไหม?

"งูเห่า ปชป. 2019"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 21 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * "งูเห่า ปชป. 2019"* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related