svasdssvasds

เปิดประวัติ “หลวงปู่ศุข” หลัง “เค ร้อยล้าน” อ้างลองวิชากลางกรุง

เปิดประวัติ “หลวงปู่ศุข” หลัง “เค ร้อยล้าน” อ้างลองวิชากลางกรุง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ “เค ร้อยล้าน” หรือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ เจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง มีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดแทงร่างกายตัวเองและยังปล่อยงูกลางถนนราชดำริ สร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจ สน.ลุมพินี เข้าควบคุมตัว ซึ่งหลังจากการสอบสวนเบื้องต้น เค ร้อยล้าน ให้การวกวนว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ไปไหว้หลวงปู่สุข ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท เมื่อไปถึงได้สั่งสติกเกอร์ข้อความที่ติดรอบคันรถ ก่อนขับเข้ามาในกรุงเทพ และเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว เพื่อประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อส่วนตัว และกรีดตัวเองเพื่อเป็นการลองวิชา

สำหรับ พระครูวิมลคุณากร หรือ "หลวงปู่ศุข เกสโร" เกิดเมื่อปีพ.ศ. 2390 ซึ่งตรงกับปลายรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่บ้านมะขามเฒ่า (ปัจจุบันเรียก บ้านปากคลอง) ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ในวัยหนุ่มท่านเคยได้แต่งงานกับหญิงสาวจนมีบุตรด้วยกันหนึ่งคน เมื่ออายุได้ 22 ปี ท่านได้ตัดสินใจอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา ที่พัทธสีมาวัดโพธิ์ทองล่าง จ.นนทบุรี และท่านก็จำพรรษาอยู่ที่นี่ หลวงปู่ศุข ท่านได้อยู่ปรนนิบัติอาจารย์ ซึ่งเป็นพระที่เคร่งครัดในด้านวิปัสสนา จึงได้ศึกษาพระธรรมวินัยและเรียนวิปัสสนากรรมฐาน ตลอดจนเวทมนตร์คาถา

ต่อมาท่านได้กราบลาพระอุปัชฌาย์มาจำพรรษาอยู่ที่วัดสามง่าม ปทุมวัน เพื่อศึกษาพระปริยัติธรรมเพิ่มเติม และย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดชนะสงครามบางลำพู ซึ่งท่านได้พบกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ได้ศึกษาวิชาต่างๆ ร่วมกัน ท่านทั้งสองจึงมีความสนิทสนมกันเป็นพิเศษ

ต่อมาปี พ.ศ.2435 หลวงปู่ศุข ได้ธุดงธ์เข้าเขตชัยนาทมาจำพรรษาอยู่ที่ วัดปากคลองมะขามเฒ่า บ้านเกิดของท่าน ท่านได้บูรณะซ่อมแซมเสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมขึ้นมาใหม่ ชาวบ้านต่างพากันเลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติและพระเวทวิทยาคมของท่าน

หลวงปู่ศุข มีศิษย์เอกเป็นถึงเชื้อพระวงศ์ คือ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งท่านได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ ให้ศิษย์เอกจนหมด รวมถึงมีตำนานเกี่ยวกับกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ที่ได้นำผ้าเจียดจากหลวงปู่ศุขไปแจกให้แก่ทหารเรือ เพื่อทำการทดลองอาคม โดยมี "ยัง หาญทะเล" ซึ่งเป็นทหารคนสำคัญ เป็นผู้รับอาสาทดลอง

เมื่อหลวงปู่ศุข อายุได้ 76 ปี เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2466 ตรงกับปลายรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวสิริ หลวงปู่ศุข ก็ได้มรณภาพ นับพรรษาได้ 54 พรรษา สวดพระพุทธมนต์ทำศพอยู่ 7 วัน 7 คืน จึงประชุมเพลิง

และถึงแม้ว่าจะผ่านมากว่า 100 ปีแล้ว หลวงปู่ศุข ก็ยังเป็นที่ศรัทธาจากชาวบ้าน และมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งจากพุทธาคมที่แก่กล้าของท่าน ทำให้ท่านได้รับสมญาว่า เจ้าสำนักทางพุทธาคมอันยิ่งใหญ่แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังที่ท่านได้สร้าง กลายเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ที่ยังมีผู้เลื่อมใสศรัทธาจนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยผลสอบ หนุ่มคลั่ง!ขับเบนซ์จอดกลางราชประสงค์ อ้างอยากลองวิชา

แพทย์ยัน ชายคลั่งปล่อยงูหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีอาการป่วยทางจิตต้องส่งรักษาด่วน

รอง ผบก.น.5 เผยไม่พบประวัติชายคลั่ง ป่วยทางจิต [คลิป]

related