svasdssvasds

ผบ.ตร.สั่งล้างบางนายทุนเงินกู้นอกระบบ ไม่เว้นคนมีสี

หลังเกิดเหตุสยองพ่อเชือดคอ ลูก-เมีย ดับ 3 ศพ ย่านมีนบุรี ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการกวาดล้างนายทุนเงินกู้นอกระบบทั่วประเทศ ต้นเหตุเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศ กวดขันจับกุมและสืบสวนหาข่าวกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้เรียกรับดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังเกิดคดีจนมีผู้เสียชีวิตจากปัญหาความเครียดเรื่องหนี้สินหลายคดีในช่วงนี้ ยืนยันไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดหรือกลุ่มใด แม้กระทั่งบุคคลมีสี หากมีหลักฐานการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดโดยไม่ละเว้น

สำหรับความคืบหน้าคดี นายณัฐศักดิ์ คำเขิน ก่อเหตุใช้มีดฆ่าปาดคอฆ่าภรรยา พร้อมลูกน้อยวัย 8 เดือนและ 6 ปีจนเสียชีวิตนั้น พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 เปิดว่ามีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายหนี้นอกระบบที่นายณัฐศักดิ์ ไปกู้มาได้แล้ว 4 คน ซึ่งทั้ง 4 คนนั้นถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกําหนดไว้ พร้อมกับนำตัวส่งศาลจังหวัดมีนบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนอาการของนายณัฐศักดิ์นั้น แพทย์ยังไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อทำการฝากขังแล้ว หากแพทย์แจ้งว่า อาการของนายณัฐศักดิ์ ดีขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะควบคุมตัวไปส่งให้เรือนจำมีนบุรีทันที คาดว่าในอีก 1 อาทิตย์ แพทย์น่าจะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ ขณะที่ เวลา 17.00 น. จะทำพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ที่วัดบำเพ็ญเหนือ

related