svasdssvasds

เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน

เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน

กลุ่มผู้เสียหายขายของแบรนด์เนมออนไลน์ร้อง “รองวิระชัย“ ถูก 18 มงกุฏหลอกเชิดนาฬิกาหรู เสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

น.ส.จิรัชญา เอื้อชัยกุล อายุ 49 ปี นักธุรกิจ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายพ่อค้าแม่ค้าขายของแบรนด์เนมทางออนไลน์ อาทิ นาฬิกาโรเล็กซ์ ปาเต๊ะ และกระเป๋าแบรนด์เนมดังๆ เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับหญิงสาวที่เป็นภัยต่อสังคม หลอกให้ส่งนาฬิกาและกระเป๋าแบรนด์เนมแล้วเชิดหนีนับ 10 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 6.5 ล้านบาท

เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ช่วงนี้มีขบวนการฉ้อโกงประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ขายของผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียที่มีราคาแพง จะมีกลุ่มมิจฉาชีพอย่างเช่นกรณีนี้ที่ น.ส.ณัฎฐ์ทิตา รุจิตาพัชรสิฎิ อายุ 31 ปี ชาวกทม. ผู้ต้องหาในคดีนี้ทำทีสนใจที่จะซื้อทรัพย์สินที่ขาย และมีการวางเงินมัดจำ เพื่อให้แมสเซ็นเจอร์ส่งของมาให้ดู ก่อนจะใช้กลอุบายให้เกิดการสับสนและเผลอรีบหยิบของขึ้นรถเพื่อขับหนีไป หรือบางครั้งจ่ายเป็นเช็ก ก่อนทำเป็นนำเงินเข้าบัญชี โชว์ในบุ๊กแบงค์ เมื่อผู้เสียหายเห็นตัวเลขในบัญชีก็จะมอบของให้กับคนร้าย สุดท้ายเมื่อนำเช็กไปขึ้นเงินกลายเป็นเช็กเด้ง

เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน

จากการตรวจสอบแก๊งนี้ทันทีที่ได้ของจากการโจรกรรมไป จะนำไปโรงรับจำนำในทันที ถ้าของมูลค่า 2 ล้าน ก็จะนำไปจำนำในราคาล้านกว่าๆ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไปที่โรงรับจำนำซึ่งให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พบจำนวนของไม่น้อยกว่า 20 รายการที่ผู้ต้องรายนี้นำไปจำนำ จากการตรวจสอบมั่นใจมีคนร้ายมากกว่า 1 คน ก่อนจะตรวจสอบอีกครั้งว่าคนร้ายจะไถ่ถอนทรัพย์สินนำไปให้ใครหรือไม่ หากพบก็ถือเป็นการรับของโจร พร้อมเตือนประชาชนที่ขายของออนไลน์ราคาแพงให้ใช้ความระมัดระวัง อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน เหยื่อร้อง "วิระชัย" ถูกหลอกเชิดสินค้าแบรนด์เนม สูญเกือบ 10 ล้าน

related