svasdssvasds

Breaking News : วิษณุ เผย บิ๊กตู่ ทูลเกล้าฯ รายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 2 แล้ว

‘วิษณุ’ เผย พล.อ.ประยุทธ์ ทูลเกล้าฯครม.ชุดใหม่แล้วอุ๊บตอบตัวเองนั่งรองนายกฯ เหมือนเดิมหรือไม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการเป็นประธานพิธีเปิดงาน Thailand Social Expo 2019 และกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง กรอบ และทิศทางการพัฒนาด้านสังคมของไทย ภายใต้ยุคนวัตกรรมและดิจิทัล ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยกล่าวถึงกระแสการโจมตีเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ 2 ที่หลายฝ่ายมองว่าล่าช้า ว่า การจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด เนื่องจากพึ่งมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงเดือนพฤษภาคม อีกทั้งที่ผ่านมา ไทยได้เป็นประธานอาเซียนและพึ่งมีการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเสร็จสิ้น จึงไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อได้ เพราะหากมีการจัดตั้งรัฐบาลก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จะทำให้รัฐมนตรีใหม่ไม่สามารถเตรียมตัวและเตรียมงานได้ทัน จึงทำให้ต้องใช้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนเดิมและรัฐมนตรีชุดเดิมในการทำหน้าที่ไปก่อน และเมื่อจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเสร็จสิ้นแล้วจึงได้จัดตั้งครม.ชุดใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีทั้งหมดนำความกราบขึ้นบังคมทูลแล้ว เพื่อรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมา ก่อนจะนำครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน โดยคาดว่าจะเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นไปตามโรดแมพที่วางไว้

พร้อมชี้แจงเรื่องยุทธศาสตร์ 20 ปี ว่าไม่ได้วางไว้เพื่อให้อยู่ยาว20 ปี แต่เป็นการวางเป้าหมายให้รัฐบาลชุดใหม่ดำเนินการตามแผนแม่บทที่วางไว้ ซึ่งเรียกว่าปฏิรูปประเทศ จึงจำเป็นต้องมียุทธศาสตร์ชาติ ที่อาศัยความร่วมมือจากประชาชน จึงมีคำว่าประชารัฐขึ้น แต่ขออย่าไปสนใจที่พรรคการเมืองนำมาตั้งชื่อพรรคการเมืองเพราะคำนี้มีมานานแล้ว ซึ่งประชารัฐ แปลว่า ประเทศหรือรัฐของประชาชน พร้อมทั้งยังขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในรัฐบาล ว่าหลังจากนี้จะเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น โดยความเปลี่ยนแปลงจะค่อยเป็นค่อยไป

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังยกสุภาษิตพระพุทธศาสนา ที่มีเนื้อหาว่า เนกาสี ลภเต สุขัง ที่แปลว่า ผู้ใดหวังกินแล้วอิ่มคนเดียวไม่มีความสุข แต่ถ้ากินแล้วคนอื่นได้กินด้วยจะมีความสุข

related