svasdssvasds

เลือกตั้งซ่อมนครปฐม ฉีกบัตร 1 ราย ! ผอ.กกต.แจง การนับคะแนน ไม่เน้นเร็วแล้วผิดพลาด

เลือกตั้งซ่อมนครปฐม ฉีกบัตร 1 ราย ! ผอ.กกต.แจง การนับคะแนน ไม่เน้นเร็วแล้วผิดพลาด

ผอ.กกต.นครปฐม เผย พบป้าวัย 82 ฉีกบัตรลงคะแนน คาดไม่เจตนา เข้าใจสับสน เขียนชื่อตัวเองลงบัตรเลือกตั้ง แจงการนับรวมคะแนน เน้นช้าแต่ชัวร์

23 ต.ค.62 เวลา 16.45 น. น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผอ.กกต.จังหวัดนครปฐม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการฉีกบัตรเลือกตั้งว่า ได้รับรายงานจากหน่วยเลือกตั้งที่ 15 โรงเรียนวัดท่าพูด ต.ไร่ขิง โดยผู้สิทธิเลือกตั้ง 1 ราย อายุ 82 ปี เมื่อมาใช้สิทธิเลือกตั้งและได้รับบัตรลงคะแนน เดินเข้าคูหา ได้เขียนชื่อตัวเองลงในบัตรเลือกตั้ง แล้วอาจจะสับสน จึงฉีกบัตรตามเส้นพับรอยปรุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสถานีตำรวจโพธิ์แก้ว เพื่อดำเนินการต่อไป

ส่วนบัตรลงคะแนนยังไม่ถูกนำไปหย่อนใส่หีบ เจ้าหน้าที่จึงคัดแยกไว้แล้วลงบันทึกเหตุการณ์ประจำวัน โดย กกต.ได้รายงานให้สำนักงาน กกต.รับทราบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าผู้กระทำความผิดรายดังกล่าวน่าจะไม่เจตนา เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ และเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ทั้งนี้ตลอดทั้งวันพบการกระทำผิดเพียงรายเดียว

เลือกตั้งซ่อมนครปฐม ฉีกบัตร 1 ราย ! ผอ.กกต.แจง การนับคะแนน ไม่เน้นเร็วแล้วผิดพลาด

น.ส.บุญเรือน กล่าวอีกว่า ส่วนการนับคะแนนจะเริ่มหลังปิดหีบในเวลา 17.00 น. โดยเป็นการนับที่หน่วยเลือกตั้ง คาดว่าหลังจากตรวจสอบเอกสาร จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ และจำนวนบัตรที่ใช้ แต่ละหน่วยจะเริ่มรับคะแนนเวลา 18.00 น. จากนั้นในเวลา 20.00 น. จะทยอยส่งผลคะแนนมายังศูนย์ปฏิบัติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา วัดไร่ขิง ซึ่งกำหนดให้เป็นสถานที่รวมคะแนนจาก 193 หน่วยเลือกตั้ง

สำหรับหน่วยที่มีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมาก อาจนับคะแนนจนดึก ได้ประสานรถปั่นไฟไปเตรียมพร้อม หากมีเหตุไฟฟ้าขัดข้อง โดยคาดว่าจะรวมคะแนนได้ไม่เกิน 22.00 น. ในครั้งนี้จะไม่รับรายงานผลทางโทรศัพท์ จะรอเอกสารอย่างเป็นทางการจากแต่จะหน่วย แล้วค่อยรวบรวมให้ถูกต้องครบถ้วน ไม่เน้นความเร็วแล้วผิดพลาด

related