svasdssvasds

เตรียมเปิดทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน 8 พ.ย.นี้

เตรียมเปิดทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน  8 พ.ย.นี้

ทุ่งดอกบัวตองบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ บนดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน กำลังออกดอกเบ่งบานสวยงามกลางหุบเขาที่สูงกว่า 1,000 เมตร คาดว่าสัปดาห์หน้าบานถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ พร้อมเปิดให้มีการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ 8 พ.ย.นี้

วันที่ 30 ต.ค. ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุ่งดอกบัวตอง บนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เริ่มออกดอกเบ่งบานสวยงามกลางหุบเขาเนื้อที่กว่า 500 ไร่ บนความสูงกว่า 1,000 เมตร

เตรียมเปิดทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน  8 พ.ย.นี้

ล่าสุด วันนี้ ดอกบัวตองได้เริ่มผลิดอกสีเหลืองบานสะพรั่งประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ และ คาดว่าสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้จะบานถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และในห้วงวันเปิดน่าจะบานเกิน ร้อยละ 50 จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม

สำหรับทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ เป็นทุ่งดอกบัวตองแห่งแรกของประเทศไทย บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ บนเทือกเขาสูงที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดวัน ถือเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ และสวยงามที่สุดในประเทศไทย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปสัมผัสจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ในแต่ละปี จะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 100,000 คน เดินทางไปเที่ยวทุ่งบัวตอง ซึ่งในปีนี้ ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ อำเภอขุนยวม ได้เน้นด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอันดับหนึ่ง

เตรียมเปิดทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน  8 พ.ย.นี้

มีเส้นทางเดินลัดเลาะทุ่งดอกบัวตอง ทำให้สามารถถ่ายภาพได้หลายมุม ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือช่วงเช้าและช่วงเย็น เพราะอากาศจะไม่ร้อน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอก รวมทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และตกในยามพลบค่ำด้วย นอกจากนี้ยังเน้นการให้บริการด้านสินค้าและอาหาร ในราคาที่เป็นธรรมต่อนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความประทับใจที่ได้มาเยือน

ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่เปิดให้ท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปสัมผัสความงามกันแล้วไม่ขาดสาย โดยทางอำเภอขุนยวมและ อบต.แม่อูคอ เตรียมที่จะเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกบัวตองบานอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ย. 2562 บนดอยแม่อูคอ โดยมีนายสุวพงศ์ กิตติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ศาลาแปดเหลี่ยมบนทุ่งดอกบัวตอง

ขณะที่ทางเทศบาลตำบลขุนยวม ก็จะมีการจัดงาน "รื่นเริงรับขวัญดอกบัวตองบาน" ระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณสนามบินเก่า อ.ขุนยวม มีสวนสนุก ความบันเทิง และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นบ้านอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในวันแรกของงานวันที่ 18 พ.ย. จะมีขบวนแห่และการประกวดธิดาดอกบัวตองด้วย

ส่วนบนดอยแม่อูคอ นอกจากจะมีตลาดชาวเขา ยังมีสินค้าพื้นเมืองให้เลือกซื้อในบริเวณจัดไว้ และดอกบัวตองก็จะทยอยเริ่มบานไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม โดยทางอำเภอตั้งเป้าจะมียอดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

เตรียมเปิดทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน  8 พ.ย.นี้

 

related