svasdssvasds

“ธนาธร” ลงใต้ ร่วมเสวนา “แก้ปัญหาปากท้องประชาชน ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ?”

“ธนาธร” ลงใต้ ร่วมเสวนา “แก้ปัญหาปากท้องประชาชน ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ?”

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางร่วมงานเสวนา เรื่อง แก้ปัญหาปากท้องประชาชน ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ? ที่ จังหวัดพัทลุง

วันที่ 2 พ.ย. 62  ที่่โรงแรมชัยคณาธานี อ.เมือง จ.พัทลุง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางร่วมงานเสวนา เรื่อง "แก้ปัญหาปากท้องประชาชน ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ?" ซึ่งจัดโดยคณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยมีอาจารย์อนุสรณ์ อุณโณ ประธานคณะกรรมการเพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน , นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการพรรคสามัญชน ร่วมพูดคุยเวทีเสวนา

ขณะที่ภายในงานมีทั้งแกนนำพรรคอนาคตใหม่ , นักวิชาการอิสระ , แกนนำนักเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคใต้ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมประมาณ 200 คน บรรยากาศการเสวนาภาพรวมมีการพูดคุยเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 ที่จะนำมาสู่การแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับชาวบ้าน

“ธนาธร” ลงใต้ ร่วมเสวนา “แก้ปัญหาปากท้องประชาชน ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ?”

ด้านนายธนาธร พูดถึงหลักคิดการแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ต้องแก้รัฐธรรมนูญว่า รัฐธรรมนูญปี 60 ที่ใช้ปัจจุบันนี้ เป็นรัฐธรรมนูญที่ไม่มีประชาชนและไม่ได้ให้ความสำคัญกับประชาชน จึงเสนอให้ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ พร้อมเสนอรูปแบบการนำพาประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นได้ในอนาคต

ภายใต้แนวคิดที่เรียกว่า “3D” คือ Democratization การนำประเทศไทยกลับสู่การเป็นประชาธิปไตย , Demilitarization การลดบทบาทกองทัพทางการเมือง และ Decentralization ลดอำนาจระบบราชการ ซึ่งทั้งหมดต้องเริ่มทำในยุคนี้ และจบปัญหาในรุ่นเรานี้ เพื่อไม่ให้รัฐธรรมนูญฉบับไม่มีประชาชน สร้างปัญหาให้กับลูกหลานในอนาคตข้างหน้า

พร้อมปลุกพลังประชาชนให้ทุกคนสนใจการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อทำประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นจริง นี่คือช่วงเวลาที่ทุกคนต้องลุกขึ้นมากล้าฝัน แล้วทะยานไปข้างหน้า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นเหมือนระเบิดเวลาที่เดินหน้าสู่ทางตัน ถ้าอยากเห็นสังคมไทยเดินไปข้างหน้า เสมอภาคกัน จนหรือรวยเท่าเทียมกัน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้รัฐธรรมนูญ

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า อย่าให้ใครหลอกว่าในสภาพปัจจุบันต้องแก้ปัญหาปากท้อง ก่อนการแก้รัฐธรรมนูญ เพราะบุคคลที่กล้าพูดประโยคนี้คือ ผู้ที่มีส่วนได้ประโยชน์กับการสืบทอดอำนาจ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“วัน อยู่บำรุง” โพสต์ขอโทษไม่ได้ร่วมอภิปราย เปิดโอกาสให้ส.ส.ท่านอื่น

-งบฯ กลาโหม จำเป็น ! “บิ๊กตู่” แจง กันไว้ 7 – 8 หมื่นล้าน ซื้อยุทโธปกรณ์

-“ศักดิ์สยาม” มั่นใจ “ร่างพ.ร.บ.งบฯ63” เสียงโหวตผ่านฉลุย

-“เพื่อไทย” ขู่ยื่นตีความ พ.ร.บ.งบ จี้รัฐบาล แจงข้อกฎหมาย-วินัยการคลัง

 

 

 

related