svasdssvasds

รวมตัวละครที่ต้องเจอเรื่องให้คิดมากในวันคริสต์มาส

รวมตัวละครที่ต้องเจอเรื่องให้คิดมากในวันคริสต์มาส

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

​เมื่อพูดถึงหนังที่ออกฉายในช่วงคริสต์มาสส่วนใหญ่เรามักจะนึกถึงเรื่องราวความสนุกสนาน แต่ก็จะมีตัวละครบางตัวที่ตกอยู่ในสถานการณ์แย่ๆ ในช่วงเวลาแห่งความสุขและคุณเป็นคนหนึ่งที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรือเปล่า ?

​ครั้งนี้ alive อยากจะแนะนำตัวละครในหนังที่เจอแต่เรื่อง “คิดมาก” ในวัน “คริสต์มาส” กัน

โทนี่ สตาร์ก (Iron Man 3 )

​โทนี่ สตาร์ก น่าจะเป็นฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลตัวหนึ่งที่ดวงซวย อาจจะเป็นเพราะชะตาลิขิต หรือเป็นเพราะฝีปากกล้าของตัวเอง อันนี้ก็ไม่แน่ใจ  แต่ใน Iron Man ภาค 3 โทนี่ของเรา แทนที่จะได้ฉลองคริสต์มาสกับคุณพอร์ต 2 ต่อ 2 แต่ต้องมาพบกับการโดนกลุ่มผู้ก่อการร้ายในนามว่า “เทน ริงค์” ที่มีผู้นำอย่าง “แมนดาริน” (ซึ่งในหนังก็เฉลยว่าไม่ใช่แมนดารินตัวจริง เป็นแค่นักแสดง) มาถล่มบ้านตัวเองครั้งใหญ่จนแทบจะไม่เหลือซาก เนื่องจาก โทนี่ ได้ไปท้าทายผู้ก่อการร้ายทางทีวีเอาไว้ แถมบอกที่อยู่บ้านไว้ด้วย  กลุ่มก่อการร้าย “เทนริงค์” เลยจัดของขวัญคริสต์มาสให้โทนี่แบบเต็มๆ สรุปได้ว่า โทนี่ซวยเพราะปากแน่นอน

รวมตัวละครที่ต้องเจอเรื่องให้คิดมากในวันคริสต์มาส

เควิน แม็กคาลลิสเตอร์ (Home Alone)

​เควิน เด็กน้อยในครอบครัว แม็กคาลลิสเตอร์ ที่ถูกพ่อแม่และลูกพี่ลูกน้องไม่แยแสเพราะความเป็นน้องเล็ก เลยถูกมองว่าเป็นตัวปัญหาของที่บ้าน และในวันนั้น เควินดันถูกทิ้งให้อยู่ในบ้านโดยไม่มีใครรู้ เนื่องจากทุกคนต่างรีบไปขึ้นเครื่องเพื่อไปฉลองคริสต์มาสที่ต่างประเทศ แต่แล้ว แทนที่เควินจะร้องไห้ งอแง กลับใช้เวลานี้ตกแต่งบ้าน ให้เหมือนว่าโลกนี้เป็นของเควิน แต่แล้วจู่ๆก็มีโจรกระจอก 2 คน พยายามที่จะเข้ามาปล้นบ้านของเควิน เควินจึงหาอะไรเล่นสนุกๆ โดยการใช้สิ่งของในการหลอกล่อและกำจัดโจร 2 คนนั้นได้อย่างเหลือเชื่อ (น้องอาจจะดูเจมส์ บอนด์ 007 มากไปหรือเปล่า เก่งเกินไปนะ)

รวมตัวละครที่ต้องเจอเรื่องให้คิดมากในวันคริสต์มาส

โต้ง - มิว (รักแห่งสยาม)

โต้งและมิวเป็นเพื่อนบ้านและเพื่อนสนิทตั้งแต่ยังเด็ก จนกระทั่งผ่านไปแล้วหลายปี เขาทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง และทั้งสองก็มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน (มากกว่าเพื่อน) แต่แล้วความรักของโต้งและมิวมันก็ไม่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะสุรี แม่ของโต้งไม่ให้โต้งไปเจอมิวอีก สุรีรับไม่ได้ที่โต้งจะไปรักกับคนเพศเดียวกัน ในวันคริสต์มาสอีฟ โต้งมาดูคอนเสิร์ตที่มิวแสดงที่สยาม โต้งได้ให้ของขวัญคริสต์มาสกับมิว มันคือชิ้นส่วนชิ้นสุดท้ายของตุ๊กตา ที่โต้งเคยให้กับมิวไว้ในตอนยังเด็ก มิวรู้สึกตื้นตันใจกับของขวัญที่โต้งให้ ถึงแม้ว่าความรักที่มิวต้องการอาจจะไม่ได้เป็นดั่งที่หวัง

รวมตัวละครที่ต้องเจอเรื่องให้คิดมากในวันคริสต์มาส

​Sleepless in Seattle

​แซม ชายวัยกลางคนที่พึ่งสูญเสียคนที่รักไป ถึงขั้นย้ายที่อยู่และย้ายงานมาที่ซีแอตเทิล เพื่ออยากจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่มันก็ทำไม่ได้  มีอาการเหมือนคนไม่มีความสุข เบื่อหน่าย ไม่เปิดใจให้ใคร เหมือนชายผู้อมทุกข์อยู่ตลอดเวลา โจนาส ลูกชายของเขา คงทนเห็นพ่อเป็นแบบนี้ไม่ได้อีกต่อไป ในคืนวันคริสต์มาสอีฟ โจนาสได้โทรเข้าไปในรายการวิทยุเกี่ยวกับปัญหาความรัก (อารมณ์คล้ายๆ Club Friday ใน Green Wave 106.5 เลยจ้า) เพื่อประกาศหาคู่ให้กับพ่อของเขา ซึ่งแซมเองก็รู้ว่า โจนาสได้โทรเข้าไปในรายการ แซมจึงยอมพูดคุยกับดีเจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิต แต่หารู้ไม่ว่า ยังมีแอนนี่ สาววัยทำงานคนหนึ่งของอีกฟากในอเมริกา ได้ฟังรายการนี้แล้วตกหลุมรักแซม แม้ว่า เขาจะไม่ได้เจอกันเลย และเรื่องราวของแซม ก็เป็นที่พูดถึงของคนอเมริกาในคืนวันคริสต์มาส กลายเป็นหนุ่มฮ๊อตไปซะแล้ว

รวมตัวละครที่ต้องเจอเรื่องให้คิดมากในวันคริสต์มาส

Catch me if you can

​​คาร์ล แฮนแรตตี้ เจ้าหน้าที่ FBI กำลังตามจับ แฟรงค์ อเบกเนล นักต้มตุ๋นอายุยังน้อยที่เป็นอัจฉริยะระดับเทพในการปลอมเช็คไปทั่วประเทศ แฟรงค์มีความสามารถใช้วาจาในการสนทนาเพื่อหลอกล่อผู้คนและเบี่ยงเบนความสนใจ แถมยังสามารถตีเนียนเข้าไปประกอบอาชีพต่างๆ ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีความรู้พื้นฐานมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น หมอ ทนาย นักบิน อาจารย์ในมหาวิทยาลัย (อิหยังวะ) ซึ่งการเจอกันครั้งแรกของแฟรงค์กับคาร์ล แฟรงค์ก็สามารถสับขาหลอกคาร์ลจนลอยนวล คาร์ลใช้เวลาหลายปีตามจับแฟรงค์ แต่แล้วด้วยชะตาลิขิต (ใช้คำเป็นหนังรักเลยนะ) แฟรงค์ยังติดต่อกลับมาหาคาร์ลได้ในวันคริสต์มาสของทุกๆ ปี ไม่ใช่ในแง่ในการยอมจำนน แต่โทรมาเพราะแฟรงค์ไม่มีใคร แม่ก็มีครอบครัวใหม่ ส่วนพ่อก็ติดต่อมานานๆ ที เพราะกลัวทาง FBI จะแกะรอยตนได้ แต่แล้วคาร์ลก็สามารถจับแฟรงค์ได้ที่ฝรั่งเศส แถมเป็นวันคริสต์มาสด้วย (บังเอิญอีกแล้ว)

รวมตัวละครที่ต้องเจอเรื่องให้คิดมากในวันคริสต์มาส

​ทั้งหมดนี้คือ ตัวละครในหนัง ที่เจอแต่เรื่องคิดม๊าก คิดมาก ในวันคริสต์มาส ไม่ว่าคุณผู้อ่านจะตกอยู่ในสถานการณ์อะไรก็แล้วแต่ ผู้เขียนก็ขอให้ผู้อ่านมีความสุขในวันคริสต์มาสนี้และตลอดไป Merry Christmas & happy New Year 2020 : )

related