svasdssvasds

DOLITTLE “หนังผจญภัยที่สนุกสนาน แต่บทช่างเบาบางและง่ายดายเหลือเกิน”

DOLITTLE “หนังผจญภัยที่สนุกสนาน แต่บทช่างเบาบางและง่ายดายเหลือเกิน”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่ ไอรอนแมน ได้จากพวกเราไปแล้วใน Avengers: End Game เราก็มาคิดกันว่า โรเบิร์ต ดาวนี่ จูเนียร์ จะมีผลงานอะไรออกมาให้เราได้ดูกันอีก เพราะเชื่อว่าหลายๆ คนติดใจในผลงานการแสดงของพี่เค้า เท่าที่รู้ก็จะมี Sherlock Holmes 3 ที่จะเข้าฉายในปี 2021 ที่จะกลับมารับบทเป็นนักสืบอัจฉริยะคู่กับหมอวัตสันที่รับบทโดย จู๊ด ลอว์ เช่นเคย  หลังจากนั้น Universal ก็ได้ปล่อยตัวอย่างหนังเรื่อง “Dolittle” ออกมา แล้วโรเบิร์ต ดาวนี่ จูเนียร์ ก็นำแสดงและอำนวยการสร้างเรื่องนี้ และต้องมารับบทที่สามารถพูดคุยกับสัตว์น้อยใหญ่ได้ด้วย ว้าว มันน่าสนใจเลยที ก็ตีตั๋วเลยสิครับ รออะไร

ตัวเรื่องพูดถึงหมอ จอห์น ดูลิ้ตเติ้ล (รับบทโดย โรเบิร์ต ดาวนี่ จูเนียร์) ผู้ที่เป็นแพทย์รักษาคนไข้และสัตวแพทย์ ที่มีความสามารถในการพูดคุยกับสัตว์ทุกๆ ชนิดได้ จะต้องออกไปผจญภัยอีกครั้ง หลังจากที่เขาได้สูญเสียคนรักไปในท้องทะเล โดยจะต้องออกไปหาผลไม้ป่าในตำนาน เพื่อมารักษาพระราชินีวิกตอเรียให้หายจากอาการป่วย ทำให้เขาและบรรดาสัตว์ที่เป็นเพื่อนและผู้ช่วยจะต้องช่วยกันตามหาผลไม้ชนิดนี้ให้ทันเวลา

DOLITTLE “หนังผจญภัยที่สนุกสนาน แต่บทช่างเบาบางและง่ายดายเหลือเกิน”

ถ้าอ่านจากเรื่องย่อแล้วจะรู้สึกว่า เนื้อเรื่องมันดูเป็นนิทานสำหรับเด็กมากๆ และใช่ หนังเรื่องนี้มันออกแบบมาให้ดูเป็นหนังเด็ก เนื้อเรื่องของมันจึงเน้นดูสนุกสนาน ขำได้เบาๆ และเติมแต่งไปด้วยความน่ารักของสัตว์ต่างๆ ไม่่ว่าจะเป็นเจ้ากอลลิล่าที่ขี้กลัว เจ้านกแก้วแสนรู้ เจ้าหมีขาวขี้หนาว และเจ้านกกระจอกเทศสุดกวน รวมถึงเสียงพากย์ที่ช่วยเติมแต่งให้สัตว์เหล่านี้มีความน่ารักและตลกไปด้วย ทำให้หนังดูสนุกและไม่น่าเบื่อ แต่ด้วยความที่หนังมันเน้นความน่ารักและดูสนุกเอาเบาๆ มันจะเต็มไปด้วยบทหนังที่เบาบางและง่ายดายมาก ไม่ให้ลุ้นอะไรกันเลยหรอ ที่มาที่ไปของเรื่องก็มีการเล่าที่รวดเร็วและไม่ได้ละเอียด บางอย่างไม่ได้รับการอธิบาย ในส่วนนี้ไม่ได้ติตรงที่สัตว์พูดได้ แต่ติตรงที่การเล่าเรื่องมันไร้เหตุผลอยู่พอสมควร เรื่องราวของแต่ละตัวละครช่างมีการเล่าที่น้อยนิด เหมือนถูกสตูดิโอตัดงบแล้วหนังจึงเหลือเท่าที่เห็น

แต่โดยรวมแล้ว หนังสามารถทำให้เราตื่นตาตื่นใจกับบรรดาสัตว์ ได้หัวเราะกับมุขต่างๆ ได้ และเหมาะที่จะพาคุณหนุๆ และครอบครัวมาเสพความบันเทิงสุดสัปดาห์กัน แบบไม่ต้องใช้ตรรกะอะไรมากมาย (จริงๆ ดูพวก The Jungle book หรือ The Lion King ก็ทดแทนได้ แต่ไม่มี ดาวนี่ จูเนียร์ไง)

DOLITTLE “หนังผจญภัยที่สนุกสนาน แต่บทช่างเบาบางและง่ายดายเหลือเกิน”

related