svasdssvasds

ไวรัสโคโรนา ในจีนเสียชีวิตเพิ่มเป็น 41 ราย ปิดเมืองเพิ่ม 35 ล้านคนไปไหนไม่ได้

ไวรัสโคโรนา ในจีนเสียชีวิตเพิ่มเป็น 41 ราย ปิดเมืองเพิ่ม 35 ล้านคนไปไหนไม่ได้

ทางการมณฑลหูเป่ยรายงานยอดผู้เสียชีวิตจาก ไวรัสโคโรนา ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 41 คนแล้ว ขณะที่รัฐบาลสั่งปิดเมืองเพิ่มอีกเป็น 12 เมือง

สาธารณสุขมณฑลหูเป่ยรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจาก ไวรัสโคโรนา ล่าสุดอยู่ที่ 41 รายแล้ว และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก180 ราย ทำให้ตอนนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ 1,072 คน

รัฐบาลจีนประกาศขยายการห้ามเดินทางเพิ่มอีก 7 เมือง ทำให้มีเมืองถูกจำกัดการเข้าออกถึง 12 เมืองที่มีประชากรรวม 35 ล้านคน เป็นความพยายามล่าสุดในการควบคุมการระบาด ไวรัสโคโรนา

การประกาศล่าสุดมีขึ้นก่อนวันหยุกตรุษจีน ซึ่งเป็นช่วงการเดินทางที่คึกคักมากที่สุดของปีที่ชาวจีนหลายร้อยล้านคนเดินทางกลับบ้านเกิด หรือไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

ไวรัสโคโรนา มีจุดเริ่มต้นการระบาดจากเมืองอู่ฮั่น รัฐหูเป่ย และได้แพร่กระจายไปแทบทุกมณฑลของจีน เหลือเพียงมณฑลห่างไกลอย่างชิงไห่และทิเบตเท่านั้น ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ไวรัสโคโรนา ในจีนเสียชีวิตเพิ่มเป็น 41 ราย ปิดเมืองเพิ่ม 35 ล้านคนไปไหนไม่ได้

จีนประกาศห้ามท่องเที่ยว หวังคุมการระบาดนอกประเทศ

วานนี้ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนได้ออก ประกาศด่วนตามคำสั่งของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ให้บริษัทนำเที่ยวทั่วประเทศหยุดดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยว หยุดขายตั๋วเครื่องบินและโรงแรม และทัวร์ที่เดินทางจัดออกไปแล้ว ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อย แต่ต้องระมัดระวังและคำนึงถึงสถานการณ์สุขภาพของนักท่องเที่ยวแต่ละคน ทุกหน่วยงานท้องถิ่นต้องตระหนักถึงความสำคัญเหตุการณ์ฉุกเฉินครั้งนี้ และสนับสนุนนโยบายที่เกี่ยวข้องด้านบริการและแก้ปัญหาหลังการขายให้สมเหตุสมผลต่อไป

ขณะที่ องค์การอนามัยโลก ระบุว่าการแพร่ระบาดครั้งนี้เป็นภาวะฉุกเฉินของจีน แต่ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศให้เป็นภาวะฉุกเฉินสาธารณสุขโลก

ผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่

ฝรั่งเศสยืนยันพบผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา แล้ว 3 ราย นับเป็นกรณีแรกของทวีปยุโรป ทำให้ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่ใน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เวียดนาม สหรัฐฯ ฝรั่งเศส และประเทศไทย

related