svasdssvasds

'เอกชนพังงา' ชง!  ย้ายสถานที่ สร้างสนามบิน

'เอกชนพังงา' ชง!  ย้ายสถานที่ สร้างสนามบิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภาคเอกชนพังงา เสนอให้เปลี่ยนสถานที่ก่อสร้างสนามบินจากป่าสงวนแห่งชาติคลองทุ่งมะพร้าว เป็นพื้นที่อื่นในอำเภอะกั่วทุ่ง

วันที่ 7 ก.ค.60---สปริงนิวส์ยังติดตามการขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติคลองทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กว่า 2 พันไร่ สร้างสนามบิน ปรากฏว่าล่าสุดมีข้อเสนอจากภาคเอกชนให้เปลี่ยนสถานที่ก่อสร้าง 

นายวิทยา วงศ์วิเชียรกุล เลขาธิการหอการค้าจังหวัดพังงา เสนอให้มีการก่อสร้างสนามบินพังงาบริเวณพื้นที่ตำบลโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง เป็นป่าสงวนที่ไว้เลี้ยงสัตว์เท่านั้น ซึ่งเป็นข้อเสนอเดิมของจังหวัดที่ยังไม่ได้รับการพิจารณา 

 

'เอกชนพังงา' ชง!  ย้ายสถานที่ สร้างสนามบิน

อย่างไรก็ตาม กรอ.พังงา สนับสนุนให้ขับเคลื่อนเรื่องสนามบินพังงา เพราะได้มีการศึกษามาต่อเนื่องมานาน 2 ปี ควรหาข้อสรุปให้ได้ว่ามีผลได้ผลเสียอย่างไร จากนั้นส่งผลสรุปไปยัง กรอ.กลาง เพื่อให้รัฐบาลตั้งงบประมาณมาศึกษา เมื่อบรรจุเป็นแผนพัฒนาถึงจะสามารถดำเนินการโครงการ และประเมินว่ารัฐบาลมีงบฯเพียงพอหรือไม่ ถ้ามีก็เดินหน้าศึกษา หากงบไม่พอก็หาทางออกร่วมทุนกันระหว่างภาครัฐกับเอกชน หากไม่ได้อีก ก็นำมาพิจารณาร่วมทุนระหว่างประเทศไทยกับต่างประเทศ และยืนยันว่าการก่อสร้างสนามบินต้องพิจารณาให้รอบด้านเพราะเป็นประโยชน์ของประเทศชาติ 

 

'เอกชนพังงา' ชง!  ย้ายสถานที่ สร้างสนามบิน

ด้าน นายชัยยันต์ ใจเย็น เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมพังงา บอกว่า เรื่องก่อสร้างสนามบินพังงา ต้องมีการจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ให้รอบด้าน ยืนยันว่ามีชาวพังงาบางส่วนเห็นด้วยในการก่อสร้างสนามบินเพราะถือเป็นการพัฒนาจังหวัด

ส่วนการประชุมฝ่ายเลขาของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนพังงา หรือ ฝ่ายเลขากรอ.พังงา เมื่อ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา นายชัยยันต์ เปิดเผยว่า เป็นการกำหนดหัวข้อเพื่อเสนอในที่ประชุมกรอ.พังงาชุดใหญ่ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาจะเป็นผู้กำหนดวันประชุมอีกครั้ง 

 

'เอกชนพังงา' ชง!  ย้ายสถานที่ สร้างสนามบิน

สำหรับโครงการที่จะมีการพิจารณาในการประชุมกรอ.พังงาชุดใหญ่ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติพังงา ก่อสร้างท่าเทียบเรือสำราญ ท่าเทียบเรือน้ำลึกเพื่อการท่องเที่ยว โครงการควบคุมการจราจรและเรือท่องเที่ยวทางทะเล โครงการควบคุมความปลอดภัยบนถนน เส้นทางจักรยานเลียบชายหาดเพื่อการท่องเที่ยวและเส้นทางจักรยานบนถนนทางหลวง และฝ่ายเลขาเสนอเพิ่มอีก 1 โครงการคือ ศึกษาความเป็นไปได้ในการทำเรื่อง “สมาร์ท เวิลด์ ทราเวล เอเจนท์” หรือ “พังงาสมาร์ททัวริช”

 

'เอกชนพังงา' ชง!  ย้ายสถานที่ สร้างสนามบิน

related