svasdssvasds

กฎเหล็ก! 'ทำเนียบขาว' ห้ามตั้งกล้องแถลงข่าว

กฎเหล็ก! 'ทำเนียบขาว' ห้ามตั้งกล้องแถลงข่าว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันนี้ (12 ก.ค. 60) - เราได้ยินอยู่บ่อยครั้งที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา โมโหสื่อ เรียกสื่อว่าเป็นสื่อปลอม มีการนำเสนอภาพอารมณ์ของการตอบคำถามของประธานาธิบดีทรัปม์ หรือแม้กระทั่งโฆษกหรือรองโฆษกทำเนียบขาวที่แสดงอารมณ์หรือการตอบไม่ตรงคำถามให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ต่อจากนี้เราจะไม่เห็นภาพแบบนั้นอีกต่อไปเพราะมีข้อห้ามที่ไม่ให้มีการตั้งกล้องถ่ายภาพในทำเนียบขาว

CNN ถือเป็นสำนักข่าวแรกๆ ที่ถูกห้ามไม่ให้มีการนำกล้องเข้าไปตั้งในห้องแถลงข่าวของทำเนียบข่าว ทำได้เพียงแต่อัดเสียงเท่านั้นและเผยแพร่ได้เมื่อการแถลงข่าวเสร็จสิ้น และมีคำถามตามมาว่า ทำไม ทำไมทำเนียบขาวถึงไม่ต้องให้ชาวอเมริกันเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสดๆในทำเนียบขาว

หลังจากนั้น CNN จึงส่งนักสเก็ตภาพเข้าไปแทน และผลก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ แต่หลังจากนั้น ข้อกำหนดต่างๆก็ดูเหมือนจะไม่แน่นอน บางวันสื่อก็สามารถเข้าเก็บทั้งภาพและเสียงได้ และบางวันก็ไม่ได้ ทั้งสองอย่าง สื่อบางแห่งก็แนะนำว่าให้ประท้วงโดยการเดินออกจากห้องแทน

ตอนนี้สื่อส่วนใหญ่ใช้วิธีการรับมือกับกฏเหล่านี้ หากสามารถอัดเสียงได้ ก็จะนำภาพถ่ายมาประกอบ แต่ก็เลือกภาพที่ไม่ได้ดูดีมากนัก ส่วนบางสื่อก็ใช้วีการที่ดึงดูดให้คนสนใจมากขึ้น ด้วยวิธีการเช่นนี้

 

[embed]https://youtu.be/7IvyfBmcuGc[/embed]

 

related