svasdssvasds

สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ เปิดคลาส “เครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร” ทำขายได้ทันที

สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ เปิดคลาส “เครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร” ทำขายได้ทันที

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิด "สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ" กลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอาหาร หลักสูตรที่สอง "เครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร"

สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ เปิดหลักสูตรที่สอง “เครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร” ทั้งกลุ่มอิตาเลียนโซดา กลุ่มชา เป็นการนำศักยภาพของบริษัทในเครือ ได้แก่ โซดาสิงห์, ทีมบาริสต้าจากสิงห์ปาร์ค เชียงราย, ทีม R&D จากร้านฟาร์มดีไซน์ ร่วมกับ 2 มหาวิทยาลัยเครือข่ายสิงห์อาสา โดยทีมอาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลกรุงเทพ และทีมอาจารย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เดินหน้าพัฒนาทักษะวิชาชีพด้านอาหารให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19

เมื่อเรียนจบคอร์สแล้ว ผู้เข้ารับการอบรมสร้างอาชีพ สามารถทำขายได้ทันที ด้วยใช้เงินลงทุนเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ผู้ที่มาอบรมสามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ดูแลครอบครัวได้

หลังจากที่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีนโยบายเร่งด่วนในการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ด้วยการเร่งจ้างงานและสร้างอาชีพ ผ่านโครงการสิงห์อาสาทั่วประเทศ ทั้งการจ้างงานเร่งด่วนผ่านโครงการสิงห์อาสาใน 3 ภูมิภาค ในการร่วมเป็นอาสาสมัครดูแลท้องถิ่นตัวเอง คือ โครงการสิงห์อาสาสู้ไฟป่า ในภาคเหนือ, โครงการสิงห์อาสาสู้ภัยแล้ง ในภาคอีสาน และ โครงการสิงห์อาสาสู้น้ำท่วม ในภาคกลาง

สิงห์อาสา

การอบรมสร้างอาชีพ หลักสูตรเครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร เป็น 1 ใน 3 หลักสูตร ที่เกิดขึ้นภายใต้โครงการ "สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ" ในกลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอาหาร สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งหลังจากนี้จะมีหลักสูตรที่สาม คือ หลักสูตรสร้างตัวกับเมนูเดลิเวอรี่ต่อไป ซึ่งทั้ง 3 หลักสูตร ได้รับเกียรติจาก 4 เชฟชื่อดัง มาร่วมวางหลักสูตร นั่นคือ

  • เชฟชุมพล แจ้งไพร เจ้าของรางวัลมิชลิน 2 ดาว จากร้าน R.HAAN
  • เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต เชฟกะทะเหล็กอาหารจีน
  • เชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต
  • เชฟปิ๊ก สรมย์เวท ธีระพจน์ ครีเอทีฟเชฟ จากร้าน EST. 33

สิงห์อาสา โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ได้เปิดอบรมหลักสูตรที่สอง “เครื่องดื่ม ร้อน-เย็นเต็มสูตร” ครั้งที่ 1 โดยมี นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ นายสมพร ปิยะพันธ์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เป็นประธานพิธีเปิด มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 50 คน จากหลากหลายอาชีพ

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือทั้งบุคคลากรทางการแพทย์, ผู้ป่วย และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในรูปแบบของการสนับสนุนงบประมาณ การส่งมอบผลิตภัณฑ์ จนถึงการจ้างงาน สร้างอาชีพ อย่างในโครงการนี้ ซึ่งในวันนี้เป็นการอบรมหลักสูตรเครื่องดื่มร้อน-เย็น ต่อยอดสู่การสร้างรายได้ดูแลครอบครัว โดยได้ใช้ศักยภาพหน่วยงานภายในของบริษัทฯ อย่างเต็มที่ ทั้ง บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, ทีมบาริสต้าจากสิงห์ปาร์ค เชียงราย, ทีม R&D จากร้านฟาร์มดีไซน์, ทีมอาจารย์จาก มทร.กรุงเทพ และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงร่วมถ่ายทอดสูตรการทำเครื่องดื่มยอดนิยมทั้งร้อน-เย็น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถต่อยอดนำหลักสูตรที่ได้ฝึกอบรมและเคล็ดลับการค้าขายไปประกอบอาชีพได้ทันที

สิงห์อาสา

สำหรับโครงการสิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพในกลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอาหาร หลักสูตร 10 เมนูยอดนิยมอร่อยง่ายๆ ครั้งที่ 1 ได้เปิดโครงการไปแล้วเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์นวัตกรรมด้านอาหาร Food Innovation Center จ.ปทุมธานี ทั้งนี้หลักสูตรเครื่องดื่มร้อน-เย็น เต็มสูตร ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

นอกจากการอบรมทักษะวิชาชีพทางด้านอาหารแล้ว ในอนาคตอันใกล้นี้โครงการ "สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ" ยังมีคอร์สการอบรมกลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านงานช่าง และกลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านการเกษตร ให้แก่ผู้ที่สนใจ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น เพื่อให้นำทักษะความรู้ที่ได้ไปต่อยอดสร้างอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญตามนโยบายเร่งด่วนที่มุ่งบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน

หากนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั่วประเทศในรูปแบบต่างๆ เป็นมูลค่าการช่วยเหลือรวมกว่า 200 ล้านบาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวได้ที่ สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ 

สิงห์อาสา สิงห์อาสา สิงห์อาสา สิงห์อาสา สิงห์อาสา สิงห์อาสา สิงห์อาสา

related