svasdssvasds

'หมอเหรียญทอง' ซัด รองอธิการบดี มธ. หลังปล่อยม็อบปราศรัย พาดพิงเบื้องสูง

'หมอเหรียญทอง' ซัด รองอธิการบดี มธ. หลังปล่อยม็อบปราศรัย พาดพิงเบื้องสูง

"พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา" จี้ "นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล" ลาออกจากการเป็นข้าราชการ หลังละเลยปล่อยม็อบปราศรัย พาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์

จากกรณี ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กชี้แจงถึงเหตุการณ์ไม่เหมาะสมของการปราศรัยของนักศึกษา ยอมรับเป็นคนอนุญาตให้ใช้สถานที่ชุมนุมปราศรัย

“อ.ปริญญา” น้อมรับผิด ให้ที่จัดเวที แต่ไม่คิดว่าจะเกินเลย

ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา หรือ หมอเหรียญทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า

ขอถามนายปริญญาว่า มีสำนึกในความรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยกิจกรรมที่มีการล้ำเส้น ละเมิดสิทธิมนุษยชนส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์ได้อย่างไร ดูดายต่อการละเมิดสิทธิของบุคคลหนึ่งที่ไม่โต้ตอบประชาชนเพราะดำรงอยู่ในทศพิธราชธรรม แล้วปล่อยปละละเลยให้มีกิจกรรมให้ร้ายละเมิดสิทธิส่วนพระองค์เช่นนี้หรือ กล่าวเพียงแค่คำขอโทษแล้วเป็นอันจบกันแค่นั้นหรือ

"คุณต้องการบ่อนทำลายสถาบันหลักของชาติหรืออย่างไร บรรพบุรุษของคุณเข้ามาอาศัยราชอาณาจักรนี้ ก่อร่างสร้างตัวจนคุณได้มีโอกาส ได้ร่ำเรียน ได้เป็นอาจารย์ในสถาบันการศึกษาอันทรงเกียรติ คุณรู้จักคำว่ากตัญญูบ้างไหม กตัญญูคือคุณสมบัติของคนดี พ่อแม่เคยสั่งสอนบ้างหรือเปล่า คุณตอบแทนสถาบันหลักของชาติด้วยการปล่อยปละละเลยอย่างนี้หรือ ใช้ไม่ได้ คุณเขียนใบลาออกจากการเป็นข้าราชการไปซะ ไม่ใช่เพียงแค่ลาออกจากตำแหน่ง" พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าว

พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า การปล่อยปละละเลย จะขยายผลให้เกิดความไม่พอใจอย่างรุนแรงของประชาชนจนอาจเป็นชนวนเหตุแห่งการสูญเสีย เยาวชนของชาติมีครอบครัวอันเป็นที่รักและรอคอยความสำเร็จจากเขาอยู่ ถามว่าต้องการมีส่วนร่วมสร้างประวัติศาสตร์ตุลา 19 รีเทิร์น อย่างนั้นหรือ หากวันหนึ่งเกิดสถานการณ์ความรุนแรงจนเกิดการบาดเจ็บล้มตาย ยินดีหรือที่จะได้เห็นภาพความรุนแรงอย่างนั้น เพียงแค่คำขอโทษไม่พอ ไร้ความรับผิดชอบ ต้องลาออกจากการเป็นข้าราชการแสดงความรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยให้มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนส่วนพระองค์ต่างหาก จีงเรียนมาเพื่อโปรดแสดงความรับผิดชอบด้วย

นอกจากนี้ ยังฝากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้โปรดพิจารณาด้วยว่า การละเมิดสิทธิส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์นั้น เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ คณะกรรมการสิทธิฯ ทำงานให้สมเป็นคณะกรรมการ อย่าเอาแต่โลกสวยดูดาย การละเลยของกรรมการสิทธิฯ จะนำมาซึ่งความรุนแรง ถึงเวลานั้นแล้วมันแก้ไขอะไรไม่ได้ รอคำชี้แจงต่อสาธารณะ

'หมอเหรียญทอง' ซัด รองอธิการบดี มธ. หลังปล่อยม็อบปราศรัย พาดพิงเบื้องสูง

related