svasdssvasds

ครูดนตรีมอบกระเช้าขอโทษล้อปมด้อยนักเรียน ม.2 กลางห้องเรียน

ครูดนตรีมอบกระเช้าขอโทษล้อปมด้อยนักเรียน ม.2 กลางห้องเรียน

คณะครูและผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ให้กำลังใจน้อง ม.2 ครูดนตรีมอบกระเช้าและขอโทษ ขณะที่น้อง ม.2 รู้สึกดีขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกกลัวอยู่บ้างและรับปากพรุ่งนี้จะไปเรียนตามปกติ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ตำหนิครูสอนดนตรีดรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง นำปมด้อยเด็กสายตาผิดปกติมามาล้อเลียน ใช้คำพูดเสียดใจ "ตาเหล่"  จนน้องไม่กล้าไปโรงเรียน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (24 ส.ค.) คณะครูพร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ นายประดิษฐ์ สุขเสน กำนัน ต.วังมะปรางเหนือ ผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครู ลงพื้นที่บ้านพักของน้อง ม.2 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เดินทางเข้ามอบกระเช้าเป็นกำลังใจให้น้อง ม.2 ซึ่งทางครูน้อมรับความผิดพลาด และกล่าวขอโทษต่อครอบครัว น้อง ม.2

ส่วนทางด้านครอบครัวเด็กรับคำขอโทษไม่ติดใจเอาความ ในขณะที่น้อง ม.2 ยอมที่จะไปโรงเรียนพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) สำหรับบรรยากาศการพูดคุยระหว่างคณะครู ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ กับครอบครัวน้อง ม.2 เป็นไปด้วยดี โดยเฉพาะแม่เด็กและน้องก็รู้สึกพอใจ ยอมรับคำขอโทษและที่นำกระเช้ามามอบให้เป็นกำลังใจ พร้อมทั้งยกโทษให้ไม่เอาผิดติดใจเอาความ

อย่างไรก็ตามน้อง ม.2 ยังรู้สึกหวั่นๆว่าหากไปโรงเรียนจะถูกล้อจากเพื่อนๆ แต่ทางด้านผอ.โรงเรียนยืนยันจะกำชับครู และนักเรียนไม่ให้มีการล้อเลียนเกิดขึ้นอีก พร้อมทั้งเรียกประชุมครูทั้งหมดและแนะแนวเด็กในโรงเรียนไม่ให้มีการบูลลี่เหมือนกับเหตุการณ์นี้ และเป็นบทเรียนสำหรับครูที่จะต้องให้การดูแลเด็กอย่างดี ไม่ให้นำปมด้อยเด็กมาล้อเลียน เพราะเป็นเรื่องละเอียดกระทบจิตใจเด็กได้

related