svasdssvasds

มท.1 เตรียมเสนอ “ฉัตรชัย” นั่งเก้าอี้ “ปลัดมหาดไทย”

มท.1 เตรียมเสนอ “ฉัตรชัย” นั่งเก้าอี้ “ปลัดมหาดไทย”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

มท.1 เตรียมเสนอ “ฉัตรชัย” นั่งเก้าอี้ “ปลัดมหาดไทย” เผย แต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดยึดตามระเบียบ ก.พ. วิสัยทัศน์และสอดคล้องนโยบายไทยแลนด์ 4.0

วันที่ 18 ก.ค. 60 – พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ แทน นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทยคนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ต.ค. นี้ ว่า กระทรวงมหาดไทยเตรียมแจ้งในวาระเพื่อทราบในคราวประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (18 ก.ค.) ส่วนจะเป็นชื่อ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่า ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

 

 

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดในปีนี้ ว่า การดำเนินการจะต้องดำเนินการตามระเบียบของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ประกอบกับการแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล ให้สอดคล้องกับยุค Thailand 4.0

สำหรับกรณีที่ กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนระวังอันตรายจาก พายุตาลัส ในภาคอีสานนั้น พล.อ.อนุพงษ์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เพื่อเตรียมแผนรับมือและแผนฟื้นฟูแล้ว และยังได้รับรายงานอีกว่า พายุดังกล่าวลดความรุนแรงไปแล้วเช่นกัน

 

related