svasdssvasds

จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน

จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (24 ก.ค. 60) - พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. แถลงผลจับกุมที่เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดร่วมกับกองบังคับการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 60 ที่ได้ร่วมกันจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญเป็นผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายอเล็กซานเดอร์ แคส สัญชาติแคนาดา เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 60 ที่ผ่านมาโดยใช้ผ้าเช็ดตัวผูกคอตัวเองภายในห้องน้ำขณะถูกควบคุมตัวที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และนางสาว สุนิสา แคส หรือเทพสุวรรณ์ ภรรยานายอเล็กซานเดอร์ ในข้อหากระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน

จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน

โดยพฤติการณ์ของคดีนี้ สำนักปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และสำนักงานสอบสวนกลาง ประเทศสหรัฐอเมริกา  (FBI) ได้ขอความช่วยเหลือจาก บช.ปส. จากการสืบสวนทราบว่า นายอเล็กซานเดอร์ แคส เป็นตัวการสำคัญในการติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด อาวุธสงคราม และสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆ ผ่านทางเว็ปไซต์ ที่มีความเชื่อมโยงกันหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา , แคนาดา , ฝรั่งเศษ , สเปน , เนเธอร์แลนด์ และฮ่องกง โดยมีประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางในการกระทำผิด กระทั่งทางการสหรัฐอเมริกาได้ออกหมายจับและได้ร้องขอทางการไทยให้ดำเนินการจนสามารถจับกุมตัวได้ และพร้อมยึดทรัพย์สินกว่า 10 รายการ เป็นอสังหาริมทรัพย์ รถยนตร์ และเงินสกุลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 726,300,000 บาท

นอกจากนี้ ปรากฏผลการจับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ห้วงวันที่ 5-23 ก.ค. จำนวน 8 คดี มีผู้ต้องหา 13 คน รวมมูลค่าราคายาเสพติดและทรัพย์สินที่ยึดได้ทั้งสิน 1,200,450,000 บาท

จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน จับกุมเครือข่ายข้ามชาติ "OPERATION BAYONET" โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จำนวน700กว่าล้าน

related