svasdssvasds

น้ำท่วมรัฐคุชราต-ราชสถานของอินเดีย! ตายแล้ว 119 ราย

น้ำท่วมรัฐคุชราต-ราชสถานของอินเดีย! ตายแล้ว 119 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารอินเดียเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ ในรัฐคุชราตและรัฐราชสถาน ทางตะวันตกของอินเดีย ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 119 รายแล้ว

วันที่ 27 ก.ค. 60 – ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่ของอินเดียเผชิญน้ำท่วมครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในรัฐคุชราตและรัฐราชสถาน ทางตะวันตกของประเทศ ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเฉพาะในรัฐคุชราตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 111 รายแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน 17 ราย ถูกดึงจากใต้กองโคลนที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง

 

 

ขณะที่ ชาวบ้านอีกกว่า 36,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ซึ่งเฮลิคอปเตอร์และเรือของหน่วยกู้ภัยพยายามเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังตกค้างในพื้นที่น้ำท่วมสูงอีกจำนวนมาก ส่วนในรัฐราชสถานที่อยู่ติดกัน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในรัฐอรุณาจัลประเทศและรัฐอัสสัม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ รวมถึงในบางพื้นที่ของรัฐโอริสสาและรัฐพิหารระดับน้ำลดลงใกล้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังเผชิญน้ำท่วมอย่างหนักตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 105 ราย

ด้าน นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจสถานการณ์และความเสียหายจากน้ำท่วมในรัฐคุชราต พร้อมเรียกร้องประชาชนทั่วรัฐบ้านเกิดของเขาปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ และว่ารัฐบาลกลางจะจัดสรรงบประมาณให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 5,000 ล้านรูปี (ประมาณ 2,640 ล้านบาท)

 

related