svasdssvasds

ลือแซด! โซเชียล  'โกตี๋' ถูกอุ้มฆ่า ในฝั่ง สปป.ลาว

ลือแซด! โซเชียล  'โกตี๋' ถูกอุ้มฆ่า ในฝั่ง สปป.ลาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โลกโซเชี่ยลปล่อยข่าว 10 ชายฉกรรจ์บุกอุ้มฆ่า “โกตี๋” ถึงในลาว /ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว /ส่วนสายข่าวในลาวเชื่อเป็นข่าวลือหวังผลทางการเมือง

วันที่ 30 ก.ค.60--- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Ploynuan Vongvibulchai (พลอยนวล วงศ์วิบูลย์ชัย) ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า "ด่วน สหายหมาน้อย หรือ โกตี๋ ถูกอุ้มไปฆ่า ในเขตประเทศลาว เมื่อคืนเวลาประมาณ 23.00 น. มีชายประมาณ 10 กว่าคนมาอุ้มโกตี๋จากที่พัก ยังไม่ทราบชะตากรรม"

ลือแซด! โซเชียล  'โกตี๋' ถูกอุ้มฆ่า ในฝั่ง สปป.ลาว

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ทางด้านพันเอกปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ออกมาปฏิเสธกระแสข่าว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาตามหมายจับ และยังหลบหนีและเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ถูกอุ้มฆ่า ว่า ฝ่ายความมั่นคงยังไม่ทราบเรื่องนี้ จนกว่าจะเห็นหลักฐานและภาพปรากฏออกมาอย่างชัดเจน รวมถึงการยืนยันจากทางการ สปป.ลาว จึงจะสามารถให้คำตอบและยืนยันกระแสข่าวดังกล่าวได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า “ชาติ บางบอน” หรือบุคคลที่หลบหนีคดีไปอยู่ที่ สปป.พร้อมกับโกตี๋ ออกมายืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ถ้าหากมีการอุ้มโกตี๋จริง ทำไมกลุ่มคนใกล้ชิดโกตี๋ใน สปป.จึงไม่ทราบข้อมูล ดังนั้นกระแสข่าวดังกล่าว น่าจะเป็นการปล่อยข่าว เพื่อหวังผลทางการเมืองอย่างแน่นอน 

สำหรับ “โกตี๋” หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำเสื้อแดงสายฮาร์ดคอ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  คดีก่อการร้าย และคดีครอบครองอาวุธสงคราม ซ่องสุมอาวุธเพื่อก่อเหตุความรุนแรง ซึ่งหลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว และทางการไทยได้ประสานขอให้ทางการลาว ช่วยติดตามตัว และส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีในไทย

related