svasdssvasds

ซาอุฯ ประกาศ! โครงการรีสอร์ทหรูบนทะเลแดง

ซาอุฯ ประกาศ! โครงการรีสอร์ทหรูบนทะเลแดง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

INTERNATIONAL NEWS ROOM | รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเผยโครงการเมกะโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ เตรียมพัฒนาเกาะ 50 แห่ง ในทะเลแดง ให้กลายเป็นรีสอร์ตสุดหรู มุ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

 

ซาอุฯ ประกาศ! โครงการรีสอร์ทหรูบนทะเลแดง

 

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลซาอุดิอาระเบียประกาศโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ด้วยแผนพัฒนาเกาะ 50 แห่ง ที่กระจายตัวอยู่ในทะเลแดง ให้เป็นรีสอร์ตสุดหรู เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็นโครงการในกรอบนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจ และลดการพึ่งพาการส่งออกน้ำมัน ที่ราคาผันผวนต่อเนื่อง

โครงการพัฒนารีสอร์ตดังกล่าวจะครอบคลุมเกาะ 50 แห่ง รวมพื้นที่กว่า 180 กิโลเมตร บริเวณชายฝั่งทางตะวันตกของซาอุดิอาระเบียในทะเลแดง โดยเงินทุนก้อนแรกจะมาจากกองทุนการลงทุนสาธารณะ ก่อนที่ในเฟส 2 จะเปิดให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามามีส่วนร่วม

 

ซาอุฯ ประกาศ! โครงการรีสอร์ทหรูบนทะเลแดง

 

ทั้งนี้ การก่อสร้างตามโครงการนั้น จะเริ่มในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 (พ.ศ. 2562) ด้วยการก่อสร้างเฟสแรก ซึ่งจะเน้นต่อขยายสนามบินในพื้นที่ พร้อมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมหรู หรือ อาคารที่อยู่อาศัย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 (พ.ศ. 2565)

อีกหนึ่งในเป้าหมายของรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย จากโครงการนี้ คือ เพิ่มรายจ่ายของครอบครัวในด้านนันทนาการด้วย โดยเตรียมก่อสร้างสวนสนุก หรือ แหล่งบันเทิงหลายร้อยแห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2020 (พ.ศ. 2563) ซึ่งตามกฎหมายของซาอุดิอาระเบีย มีการสั่งห้ามแอลกอฮอล์, โรงภาพยนตร์ และอื่น ๆ อีกทั้งยังจำกัดสิทธิของสตรีอย่างมาก จึงไม่แน่ชัดว่า รัฐบาลจะผ่อนปรนกฎระเบียบเหล่านี้ บนรีสอร์ตทะเลแดงมากน้อยแค่ไหน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

 

related