svasdssvasds

กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ ทวงคำตอบแก้ พ.ร.บ. จราจร 2522 เพราะเดือดร้อนจากกฎหหมายล้าหลัง

กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ ทวงคำตอบแก้ พ.ร.บ. จราจร 2522 เพราะเดือดร้อนจากกฎหหมายล้าหลัง

กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ พร้อมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกกว่า 500 คัน ทวงถามความคืบหน้าหลังยื่นหนังสือให้ผู้ว่าฯ กทม. ขอแก้ไข พ.ร.บ.จราจรทางบก ปี 2522 สะพานอุโมงค์ หลังได้รับความเดือดร้อนกฎหมายจราจรไม่ตรงความจริง เรียกร้องให้คณะผู้บริหารกทม.ลาออก

 

วันนี้ กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ นำโดย นายภีรสิทธิ์ จิระวงศ์ไพศาล แอดมินเพจเฟซบุ๊ก”ปลดแอกชาวสองล้อ”พร้อมด้วยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กว่า 500 คัน เดินทางติดตามทวงถามความคืบหน้าหลังเข้ายื่นหนังสือต่อคณะผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้แก้ไข พ.ร.บ.จราจรทางบก ปี 2522 และเรื่องสะพานอุโมงค์ หลังทางกลุ่มเป็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากบทบัญญัติของกฎหมายจราจรที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่อาศัยอำนาจจากกฎหมายมาออกข้อบังคับที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และสร้างภาระให้กับประชาชนผู้ใช้จักรยานยนต์ จึงขอยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ได้แก่

 

 

1.ผลักดันให้มีการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจรทางบก พ.ศ.2522 ในส่วนของจักรยานยนต์ให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน

2.ประสานงานและสั่งการให้เจ้าพนักงานจราจรยกเลิกข้อบังคับที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และสร้างภาระให้กับกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และ

3.วางแผนงานเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในด้านคมนาคมให้สอดคล้องกับการใช้งานรถจักรยานยนต์และเอื้อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มากขึ้น

 

 

ด้านนายภีรสิทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางปลดแอกชาวสองล้อได้เดินทางเพื่อทวงถามกรณีที่ทีการร้องขอกฎหมายเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา โดยจะมีการปราศรัยบนเวที 3 ชั่วโมง เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกรุงเทพมหานครที่ยังไม่มีความคืบหน้าการทำตามข้อเรียกร้องที่เคยได้เรียกร้องไปดังกล่าวและขอให้ทางคณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานครลาออกโดยจะมีการนำเสนอเนื้อหาบนเวทีปราศัยต่อไป

ขณะที่พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า ทางกลุ่มดังกล่าวได้มีการแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าจะมีการชุมนุมบริเวณดังกล่าว โดยมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าร่วมกว่า 2,000 คน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอำนวยสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมบริเวณดังกล่าว

 

related