svasdssvasds

เอาจริง! จับรถยื้อใช้ "ป้ายแดง" จดทะเบียนใน 60 วัน

เอาจริง! จับรถยื้อใช้ "ป้ายแดง" จดทะเบียนใน 60 วัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมการขนส่งทางบก เตรียมประกาศยกเลิกใช้ทะเบียนป้ายแดง สำหรับรถยนต์ออกใหม่ เพื่อแก้ปัญหาลักลอบใช้ทะเบียนปลอม โดยให้เวลาเปลี่ยนเจ้าของรถเปลี่ยนเป็นทะเบียนขาว ภายใน 30-60 วัน

 

เอาจริง! จับรถยื้อใช้ \"ป้ายแดง\" จดทะเบียนใน 60 วัน นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก


วันที่ 8 ส.ค.60--นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่าวันนี้ จะมีการแถลงรายละเอียดมาตรการตรวจเข้มแก้ปัญหาการใช้รถป้ายแดง ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อจัดระเบียบความปลอดภัยบนท้องถนน และแก้ปัญหาการใช้ป้ายแดงโดยไม่จดทะเบียน เบื้องต้นรถส่วนบุคคลที่ซื้อตั้งแต่ 1 ตุลาคม -31 ธันวาคม 60 หากซื้อรถใหม่ป้ายแดง จะต้องจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกใน 60 วัน นับแต่รับรถ และหากซื้อรถตั้งแต่ 1 มกราคม 61 เป็นต้นไป จะต้องจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกใน30 วัน นับแต่รับรถ หากไม่ดำเนินการตามช่วงเวลาดังกล่าว จะต้องถูกตำรวจตรวจจับและปรับทันที โดยมีโทษปรับตั้งแต่ 1,000-ไม่เกิน 10,000 บาท 

เอาจริง! จับรถยื้อใช้ \"ป้ายแดง\" จดทะเบียนใน 60 วัน

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างรับฟังความคิดเห็นการ แก้กฎหมายยกเลิกป้ายแดงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรายละเอียดและขั้นตอนต่าง ๆ หากยกเลิกป้ายแดงแล้ว ในหลักการผู้ซื้อรถใหม่สามารถนำรถไปจดทะเบียนป้ายใหม่ โดยกรมการขนส่งทางบก จะออกป้ายทะเบียนสีขาวให้ภายใน 1 วัน

เอาจริง! จับรถยื้อใช้ \"ป้ายแดง\" จดทะเบียนใน 60 วัน

related