svasdssvasds

คุมตัว "18 แนวร่วม" ม็อบคณะราษฎร ฝ่าฝืนประกาศฉุกเฉินร้ายแรง ฝากขังวันนี้

คุมตัว "18 แนวร่วม" ม็อบคณะราษฎร ฝ่าฝืนประกาศฉุกเฉินร้ายแรง ฝากขังวันนี้

ตำรวจคุมตัว "18แนวร่วม" ม็อบคณะราษฎร 63 ฝากขังวันนี้ ยันเอาผิดฝ่าฝืนประกาศฉุกเฉินร้ายแรง

คุมตัว "18 แนวร่วม" ม็อบคณะราษฎร ฝ่าฝืนประกาศฉุกเฉินร้ายแรง ฝากขังวันนี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วยพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.) แถลงถึงการจับกุมผู้ชุมนุมอีก 18 คนว่า เป็นกระทำความผิดซึ่งหน้า โดยจะทำการฝากขังในวันนี้ ในส่วนของการชุมนุมที่แยกราชประสงค์วันที่15.ต.ค.หลังมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง แม้จะมีการมีการประกาศให้ยุติการชุมนุมในเวลา 22.00 น.นั้น แต่ถือว่าเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายแล้ว ส่วนการดำเนินคดีนั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า การดำเนินงานวันที่15.ต.ค.ได้วางกำลังตำรวจทั้งหมด 15 กองร้อย บริเวณแยกราชประสงค์โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ส่วน ภาพรวมสามารถรักษาสถานการณ์ได้เรียบร้อยดี

ทั้งนี้กองอำนวยการร่วมฯ มีข้อฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มาร่วมชุมนุมว่า การชุมนุมเกินกว่า 5 คนขึ้นไป ถือว่าผิดกฎหมาย และจะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย โดยมีทีมงานบันทึกภาพ และเสียง นอกจากนี้ ยังย้ำถึงข้อห้ามการนำรถบรรทุกต่างๆ ทั้งรถบรรทุกน้ำ อาหาร เครื่องขยายเสียง เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายและการมาร่วมชุมนุมอาจกระทบถึงตัวเองในอนาคตหากถูกดำเนินคดี

 พ.ต.อ.กฤษณะ ยังกล่าวย้ำว่า ระบุว่า เมื่อมีการออกข้อกำหนด ที่ถือว่าเป็นกฎหมายพิเศษ ทุกคนต้องปฏิบัติตาม ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำยืนยันว่า ในการบังคับใช้กฎหมายเรามีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว ตามอำนาจ ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อไม่ให้เกิดการชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย

 

 

คุมตัว "18 แนวร่วม" ม็อบคณะราษฎร ฝ่าฝืนประกาศฉุกเฉินร้ายแรง ฝากขังวันนี้ โปรแกรมแอนตี้ไวรัสของแท้จาก KASPERSKY ราคาพิเศษ

related