svasdssvasds

นายกฯเปิดใจหลังสวดมนต์ รับปากประชาชน "ไม่ลาออก"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดใจหลังสวดมนต์ว่า ขอให้ประเทศพ้นภัย พร้อมชูสองนิ้วรับปากเหล่าแฟนคลับว่า "ไม่ลาออก"

นายกฯเปิดใจหลังสวดมนต์ รับปากประชาชน "ไม่ลาออก"

วันนี้ที่พระอุโบสถวัดพระเชตุพลวิมลมังคลาราม ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินพบปะประชาชน พร้อมทักทาย และมีการถ่ายรูปเซลฟี่ชูสองนิ้ว ร่วมกับประชาชนที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง พร้อมเสียงเชียร์ว่า นายกรัฐมนตรีไม่ต้องลาออก เราเป็นกำลังใจให้ ซึ่งฝั่งนายกฯ เองก็ตอบกลับอย่างทันทีด้วยน้ำเสียงชัดเจนว่า "ไม่ออกๆ"

ทั้งนี้นายกฯ ได้กล่าวอีกว่า วันนี้เป็นบทสวดมนต์โบราณ กรณีที่บ้านเมืองเกิดเหตุเภทภัยทั้งน้ำท่วม ภัยพิบัติ และการระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการสวดเพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมถึงพระบรมวงศานุวงค์ทุกพระองค์

หลายเรื่องในขณะนี้ นายกฯ ยอมรับว่าทำให้ไม่สบายใจโดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจ ยืนยันว่าตนเองต้องการทำทุกอย่างให้ดีด้วยความตั้งใจ นอกตากตัวนายกฯ เองก็ยังมีความตั้งใจ ความพยายามของทั้ง ครม. อีกด้วย ถึงวันนี้ต้องเอาศาสนาที่เป็นหลักของชาติมาร่วมด้วย เพราะมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และในรัฐบาลเองก็มีคำว่าประชาชน

 

"ทุกกลุ่มทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ก็ขอให้ทุกคคนหันมาปรองดอง ต้องลองหารือร่วมกันในการแก้ปัญหา ปัญหาทุกปัญหาแก้ได้ ถ้าตั้งใจจริงในการแก้ไขปัญหาและรัฐบาลก็ยืนยันว่าตั้งใจจริง ก็ขอให้อยู่ในกรอบที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย ขอให้ทุกคนมีความสุข"

ต่อข้อถามว่า นายกฯสบายใจขึ้นหรือไม่ภายหลังได้สวดมนต์แล้ว บิ๊กตู่ เงียบสนิทและเดินทางกลับโดยทันที

related