svasdssvasds

คดีทุจริตถุงมือยางเดินหน้าแล้ว คาดเอาผิดอาญาได้

คดีทุจริตถุงมือยางเดินหน้าแล้ว คาดเอาผิดอาญาได้

คดีทุจริตถุงมือยาง องค์การคลังสินค้า ส่งหลักฐานให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ดำเนินการต่อแล้ว ด้าน ป.ป.ช. รับปากจะเร่งทำงานโดยเร็วคาดเอาผิดอาญาได้

คดีทุจริตถุงมือยางเดินหน้าแล้ว คาดเอาผิดอาญาได้

วันนี้ นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) เผยความคืบหน้าล่าสุดกรณีทุจริตถุงมือยางว่า ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพาณิชย์ และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมาได้มีการพิจารณาจัดซื้อถุงมือยางของ อคส. เป็นมูลค่า 112,500 ล้านบาท พร้อมข้อเสนอให้ อคส. ร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อเอาผิดกับ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ พุทธิยาวัฒน์ อดีตรักษาการผู้อำนวยการ นอกจากนี้ นายเกรียงศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ได้รับแจ้งจาก ป.ป.ช. ด้วยว่าจะรีบลงมือทำคดีต่อโดยเร็ว ซึ่งน่าจะเอาผิดทางอาญาแก่ผู้มีความผิดได้

ส่วนประเด็นที่ทาง กมธ. ระบุว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เองนั้นควรมีส่วนในการรับผิดชอบด้วย นายเกรียงศักดิ์ ยืนยันว่า รมว.พาณิชย์ ติดตามเรื่องนี้มาตลอด มีหนังสือเร่งรัดให้ผมเร่งดำเนินการ และเอาผิดให้ถึงที่สุด ไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด

 

เอกชน 5 ราย จ่อฟ้อง อคส. ปมถุงมือยางแสนล้าน ทำรัฐพลาดโอกาสนำเงินรายได้เข้าประเทศ

เอ๊ะยังไง! "โรงงานถุงมือยางไฟไหม้" สกัดสื่อ-ไม่ให้ข้อมูล

ทั้งนี้การทุจริตจัดซื้อถุงมือยางนั้น พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ได้ดำเนินการในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรักษาการ อคส. ในช่วงเดือน ส.ค. 63 โดยทำสัญญากับการ์เดียนโกลฟส์ พร้อมผู้ซื้ออีก 7 ราย และได้มีการนำเงินของ อคส. จำนวน 2,000 ล้านบาทจ่ายให้การ์เดียนโกลฟส์ โดยไม่ผ่านการพิจารณาของบอร์ด อคส. ซึ่งถือว่าทำผิดกฎหมาย รวมถึงระเบียบที่เกี่ยวข้องด้วย

related