svasdssvasds

เปิดใจ “บิ๊กตุ๊ด” หลังนั่งบอร์ด "เนชั่น" ยัน ปกป้อง เทิดทูนสถาบันฯ

เปิดใจ “บิ๊กตุ๊ด” หลังนั่งบอร์ด "เนชั่น" ยัน ปกป้อง เทิดทูนสถาบันฯ

เปิดใจ “บิ๊กตุ๊ด” พลเอก วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ อดีต รอง ผบ.ทบ. -เพื่อนร่วมรุ่นประธานองคมนตรี หลังนั่งบอร์ด "เนชั่น" ยัน ปกป้อง เทิดทูนสถาบันฯ โต้ข่าวลือ ทุนทักษิณ-ทุนส้ม มาเจรจา ชี้ มีการปล่อยข่าวทำลาย

เปิดใจ “บิ๊กตุ๊ด” หลังนั่งบอร์ด "เนชั่น" ยัน ปกป้อง เทิดทูนสถาบันฯ

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา คณะกรรมการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC ซึ่งดูแลธุรกิจเนชั่นทีวี ช่อง 22 ได้มีมติแต่งตั้ง พลเอก วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท

เนชั่นแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องตั้ง ผอ.ใหญ่ -เปลี่ยนกรรมการใหม่

 

วันนี้ ( 13 พ.ย.63 ) น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้เผยบทสัมภาษณ์ พลเอก วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ หรือ บิ๊กตุ๊ด อดีต รอง ผบ.ทบ. หลังเข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท ระบุว่า

นั่งบอร์ด NBC เพราะ “ฉาย บุนนาค” เป็นหลานชาย ยัน ปกป้อง เทิดทูนสถาบันฯ สยบข่าวลือ ทุนทักษิณ-ทุนส้ม ชี้ มีการปล่อยข่าวทำลาย หลานชาย ลั่น จุดยืนผม ไม่เอา ทักษิณ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ย้อนอดีตชายแดนพม่า และปกป้องสถาบัน เป็นสื่อมืออาชีพ ยึดจรรยาบรรณ

พลเอก วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ อดีต รอง ผบ.ทบ. แกนนำ ตท.1 ที่ได้รับการแต่งตั้ง เป็นบอร์ด NBC บริษัท เนชั่น บรอดแคสตั้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ฉาย บุนนาค” เขาเป็นหลานชายของผม เขาขอให้ผมมาช่วย เพราะตอนนี้ เขาโดนโจมตีอย่างหนัก หลังเกิดการเปลี่ยนแปลงในเนชั่น ว่า เปลี่ยนจุดยืน ไม่เอาสถาบันฯ

“ฉาย เป็นหลานผม ผมเห็นมาตั้งแต่เด็กจนโต แล้ว ผมเป็นทหารที่มีความจงรักภักดี และปกป้องสถาบันฯ ฉาย ก็เป็นคนที่จงรักภักดี ไม่ได้เป็นอย่างที่ถูก โจมตี ใส่ร้าย ปล่อยข่าวลือต่างๆ” พลเอก วัธนชัย กล่าว
 

 

พลเอก วัธนชัย ยืนยันว่า ไม่มีเรื่อง ทุนทักษิณ หรือ ทุนสีส้ม อะไร แต่ เนชั่นต้องปรับเพื่อให้เป็นสื่อมืออาชีพ และเป็นเรื่องทางธุรกิจ

“ผม นี่ เป็นที่รู้กันว่า ผม ไม่เอาทักษิณ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว ตั้งแต่สมัย ผมเป็นทหาร แล้ว สมัยที่เราเปิดปฏิบัติการทำลาย แหล่งผลิตยาบ้า ตามแนวชายแดน และ เมืองยอน แต่ ในยุคนั้น นายกฯทักษิณ ไม่ให้ทำ เพราะกลัวกระทบความสัมพันธ์กับพม่า และมีอีกหลายเรื่อง ดังนั้น ผมมา นั่งตำแหน่งนี้ จึงไม่ต้องห่วงว่า จะไปเกี่ยวอะไรกับ สายคุณทักษิณ แต่มีคนปล่อยข่าวโจมตี”

พลเอก วัธนชัย กล่าวว่า โดยเฉพาะ ฉาย หลานชายผม นี่โดนโจมตี ปล่อยข่าวลือ ต่างๆ

“ฉาย เป็นเด็กฉลาด เก่งด้านธุรกิจ เพราะพ่อเขาเก่ง เป็นพ่อค้าที่เก่งมาก. ฉาย เขาจึงมีหัวด้านธุรกืจ จนประสบความสำเร็จ เพราะคนที่จะเล่นหุ้นแล้วรวย ได้ขนาดนี้ คือ นอกจาก มี ข้อมูลอินไซด์ แล้ว ต้องฉลาดด้วย เพราะในตลาดหุ้น มันโกงกันไม่ได้ ไม่มีเจ้าพ่อ ไม่มีมาเฟีย จะต้องเป็นคนที่มีวิชั่น และมีอืนไซด์ ถึงมี ฉาย บุนนาค ในทุกวันนี้”

พลเอก วัธนชัย กล่าวว่า ดังนั้น ผมมาอยู่ตรงนี้ เนชั่น จะเป็นสื่อที่ปกป้องสถาบัน และเป็นสื่อที่มีจรรยาบรรณ สื่อมืออาชีพ ไม่มีเข้าข้างใคร หรือ มุ่งโจมตีใคร สำหรับ พลเอก วัธนชัย หรือ บิ๊กตุ๊ด เป็นอดีต แมทัพภาค3 และ รอง ผบ.ทบ. เป็นเพื่อนสนิท ตท.1 จปร.12 ของ บิ๊กแอ้ด พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี. และ บิ๊กอ้าย พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานที่ปรึกษา ทบ.

เปิดประวัติ 2 กรรมการใหม่ เนชั่น เพื่อนร่วมรุ่นปธ.องคมนตรี-ราชองครักษ์

 

ที่มา : WassanaNanuam

related