svasdssvasds

ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ แถลง ยันไม่เกี่ยวอาชีวะยิงกัน ม็อบหน้า SCB

ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ  แถลง ยันไม่เกี่ยวอาชีวะยิงกัน ม็อบหน้า SCB

ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ ออกแถลงการณ์ ยืนยันไม่เกี่ยวอาชีวะยิงกัน ม็อบคณะราษฎร 63 หน้า SCB

 

วันนี้ 27 พ.ย. 63 "ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ" ออกแถลงการณ์ชี้แจง ข้อเท็จจริงกรณีเหตุเด็กช่างตีกันในม็อบคณะราษฎร 63 เมื่อวันที่ 25 พ.ย. บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาฯ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย  ซึ่งล่าสุด ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.พหลโยธิน โดยแถลงการณ์ ระบุว่า 

จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อมวลชนต่าง ๆ ในเหตุการณ์ที่มีการทำร้ายร่างกันของกลุ่มนักศึกษาอาชีวะที่มาร่วมชุมนุมกับม็อบคณะราษฎร ๖๓ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนมีสื่อมวลชนบางแห่งและผู้ไม่หวังดีนำเสนอข่าวเพื่อให้มีความเชื่อมโยงกับภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้การรวมตัวกันของภาคีฯ จะมีนักศึกษาอาชีวะเข้าร่วมด้วย แต่กรณีที่มีการทะเลาะกันในระหว่างการชุมนุมเป็นความขัดแย้งกันเองของนักศึกษาอาชีวะทั้งสองฝ่ายที่แสดงตัวเป็นการ์ดคณะราษฎร ไม่มีความเกี่ยวข้องกับกับกลุ่มนักศึกษาอาชีวะที่เข้าร่วมกับภาคีฯ แต่อย่างใด และไม่มีความเชื่อมโยงใด ๆ กับภาคีฯ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ภาคีฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการร่วมหาข้อเท็จจริงเพราะมีผู้ไม่หวังดีพยายามเชื่อมโยงให้ร้ายเพื่อให้เกิดความเสื่อมเสีย

 

พร้อมกันนี้ภาคีฯ มองว่าความขัดแย้งในกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นความรุนแรงที่ไม่ควรเกิดขึ้นในการชุมนุมที่ประกาศต่อสังคมว่าใช้แนวทางสันติวิธี ปราศจากอาวุธ ซึ่งย้อนแย้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น สะท้อนถึงวุฒิภาวะของกลุ่มผู้ชุมนุม ถึงถ่วงทำนองการเคลื่อนไหวที่ภายในกลุ่มยังทะเลาะกันเอง ถึงขั้นประสงค์ต่อชีวิตเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากำลังจะนำพาบ้านเมืองไปสู่ความรุนแรงในอนาคต และอาจมีการเตรียมพร้อมเผชิญหน้ากับกลุ่มที่เห็นต่างด้วยได้เช่นกัน พฤติกรรมดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงภาวะผู้นำของแกนนำและผู้ชักใย โดยตั้งข้อสังเกตว่าการที่พยายามบิดเบือนสร้างข้อมูลเท็จต่อสาธารณะชน อาจเป็นการปิดบังแผนการมีนัยยะซ้อนเร้นสร้างขบวนการทำลายชาติหรือไม่    

 

ทั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการเพราะไม่เช่นนั้นถ้าเกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มที่เห็นต่างอาจเป็นไปได้ว่าจะมีการเตรียมการใช้อาวุธ และปฏิเสธไม่ได้ว่ามีแนวโน้มที่จะก่อความรุนแรงได้ทุกเมื่อ อีกทั้งอยากฝากไปถึงนักเรียนนิสิตนักศึกษาว่าอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของขบวนการทำลายชาตินี้ที่มีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังที่หวังผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองนำพาไปสู่การสิ้นชาติในที่สุดและทางภาคีฯ ขอเชิญชวนผู้ปกครองควรพิจารณาดูถึงเจตนาที่แท้จริงว่าวันนี้กลุ่มคณะราษฎรคืออะไร อย่าให้บุตรหลานของท่านตกเป็นเครื่องมือ ชวนกันกลับบ้านทำความดีให้สังคมในด้านอื่น ๆ ที่เป็นการบ่มเพาะจิตสำนึกดีต่อสังคมที่แท้จริง หลังจากนี้ทางภาคีฯ จะร่วมกันตีแผ่ว่าความจริงของขบวนการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น และขอเรียกร้องให้แกนนำผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือผู้ที่ชักใยอยู่ข้างหลัง ในการจัดชุมนุมดังกล่าวแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากกว่าการบอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่สามารถควบคุมได้ ม็อบไม่มีแกนนำ

ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ  แถลง ยันไม่เกี่ยวอาชีวะยิงกัน ม็อบหน้า SCB

related