svasdssvasds

นักวิ่ง วูบคางานดับ 2 รายแพทย์สุดยื้อ

นักวิ่ง วูบคางานดับ 2 รายแพทย์สุดยื้อ

สมาคมอาสาสมัครประชาสงเคราะห์ จังหวัดระยอง จัดงานวิ่งแต่เกิดเหตุสลด เมื่อนักวิ่ง 2 รายเกิดวูบ หลังส่งโรงพยาบาลแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

สมาคมอาสาสมัครประชาสงเคราะห์ จังหวัดระยอง วันที่ 29 พฤศจิกายน ได้จัดงานวิ่งโดยใช้ชื่องานว่า "อาสา...พาวิ่ง 2020" เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก และประชาชนทั่วไปหันมาออกกำลังกาย เพื่อให้ประชาชนได้มีสุขภาพที่ดีแข็งแรงกันทั่วหน้า โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหญิงและชายทุกวัยรวม 1,400 คน ใช้พื้นที่ภายในศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง (อ่างเก็บน้ำดอกกราย) ท้องที่หมู่ 6 ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เป็นจุดปล่อยตัว 

ทั้งนี้ การวิ่งดังกล่าว ได้วิ่งไปทางร้าน "กุ้งเต้นเจนจิจา" อ้อมและวกกลับมาบนถนนผ่านหน้าศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดง ตามพระราชดำริ ไปยังทุ่งทานตะวันแล้ววิ่งขึ้นมาบนคันอ่างเก็บน้ำดอกกราย จนถึงเส้นชัยคือจุดที่ปล่อยตัว ส่วนระยะทางวิ่งแบ่งเป็นระยะ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งถ้าวิ่ง 10 กิโลเมตร จะต้องวิ่ง 2 รอบ

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 06.00 น. ได้เกิดมีนักวิ่งชาย 2 คน คือ นายนราสิฐ สันสมภาค อายุ 54 ปี ชาวบ้านอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง และนายสกานต์ จันธิยะ อายุ 30 ปี ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ที่วิ่งจากจุดปล่อยตัวออกมาได้ประมาณ 4 กม. เกิดมีอาการวูบล้มลง

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์และพยาบาลได้ช่วยกันยื้อชีวิต แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตทั้ง 2 คนได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทาง รพ.ปลวกแดง จะได้ส่งร่างทั้ง 2 คนไปผ่าชันสูตรที่ รพ.ระยอง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข้อมูลจาก Cr.ศูนย์ข่าวพลเมือง Ponlamuang News Center

related