svasdssvasds

เจอแล้ว คนขับรถให้สาวไทยติดโควิด ส่งกักตัวดูอาการแล้ว

เจอแล้ว คนขับรถให้สาวไทยติดโควิด ส่งกักตัวดูอาการแล้ว

พบตัวแล้วคนขับรถส่ง 2 สาวติดโควิด-19 ลักลอบเข้าเมืองทางชายแดนไทย-เมียนมา ด้านที่เป็นป่าเขาระหว่างเส้นทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก จะไปทาง จ.เมืองสาด ด้านทิศตะวันตกของลำน้ำสาย ขึ้นรถไป จ.เชียงใหม่ ก่อนส่งกักตัวดูอาการแล้ว

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 หลังจากที่นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้มีการขยายผลติดตามหาตัวผู้ที่สัมผัสกับหญิงสาวชาวไทยจำนวน 2 คน ที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองบริเวณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 1 ราย และอีก 1 ราย เป็นชาว จ.เชียงราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยอยู่ระหว่างรอผลยืนยันจากแพทย์ ล่าสุดทางจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ได้ตรวจสอบจนพบเส้นทางการลักลอบเข้าเมืองของทั้ง 2 คนแล้ว

โดยพบว่าทั้ง 2 คนได้เข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา ด้านที่เป็นป่าเขาระหว่างเส้นทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก จะไปทาง จ.เมืองสาด ด้านทิศตะวันตกของลำน้ำสาย คาดว่าจะเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่พบชาย 1 คนที่ตรวจพบว่าเป็นคนรับจ้างพาทั้งคู่เดินทางจากบ้านผาแตก ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ไปส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.แม่สาย

จากการสอบปากคำทราบว่าได้รับทั้ง 2 คนไปส่งที่สถานีขนส่ง อ.แม่สายจริง และไม่ทราบว่าทั้ง 2 คนหลบหนีเข้าเมืองมากจากประเทศเมียนมา จึงได้แจ้งข้อมูลให้ทราบว่าได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ให้ชายคนดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการกักโรคโดยได้นำตัวไปกักดูอาการที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่เป็น Local Quarantine ในเขต อ.เมืองเชียงราย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามหาตัวบุคคลอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มสัมผัสกับทั้ง 2 คนโดยมีจำนวนทั้งหมด 51 คนและเป็นกลุ่มเสี่ยงจำนวน 49 คน เช่น กลุ่มที่เป็นคนพาข้ามแนวชายแดนซึ่งได้หลบหนีอยู่ ผู้ที่ร่วมนั่งรถตู้โดยสารจาก อ.แม่สาย ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 ในเขต อ.เมืองเชียงราย จำนวน 11 ราย ผู้ที่ร่วมนั่งรถบัสปรับอากาศจาก จ.เชียงราย ไปยัง จ.เชียงใหม่ จำนวน 35 ราย

related