svasdssvasds

ด่วน! เชียงราย พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 1ราย ลักลอบเข้าเมืองเส้นทางธรรมชาติ

ด่วน! เชียงราย พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 1ราย ลักลอบเข้าเมืองเส้นทางธรรมชาติ

ด่วน! จ.เชียงราย พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย ลักลอบเข้าเมืองเส้นทางธรรมชาติ

 

วันที่ 29 พ.ย.63 (ศบค.)รายงานสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ ไทยมีผู้ป่วยใหม่ 11 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งหมด โดยที่เชียงราย มีผู้ป่วย 1 ราย รอยืนยันผลตรวจ ขณะที่ สสจ.เชียงราย ออกประกาศให้ผู้โดยสารที่มากับรถตู้ บขส. ออกจากสถานีขนส่งแม่สาย วันที่ 24 พ.ย. เวลา 09.30 น. ให้ไปรายงานตัว หรือโทรแจ้ง รพ.ใกล้บ้าน หรือ โทร.แจ้ง สสจ.เชียงราย ด่วน

"เชียงราย" ประกาศผู้โดยสารรถตู้ คันเดียวกับสาวติดโควิด รายงานตัวด่วน!

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับสถานบันเทิงที่หญิงสาวผู้ติดเชื้อทำงานอยู่คือโรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ระหว่างสะพานข้ามลำสายแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 

ทั้งนี้การพบเชื้อครั้งแรกเกิดขึ้นหลังจากมีชายสูงวัยจากกรุงย่างกุ้งเดินทางไปพบปะกับหญิงสาวอายุ 20 ปี และเมื่อเดินทางกลับแล้วหญิงสาวจึงค่อยแพร่เชื้อ โควิด-19 ไปยังกลุ่มคนใกล้ตัวก่อนจะมีอาการป่วย ส่วนหญิงสาวชาวไทยอายุ 29 ปีผู้ติดเชื้อที่ จ.เชียงใหม่ นั้นมีประวัติว่าช่วงที่ทำงานอยู่ที่โรงแรมได้พักอยู่กับหญิงสาวชาวไทยจำนวน 2 คน และทำงานอยู่ในห้องเดียวกันกับหญิงสาวอายุ 20 ปีชาวเมียนมาดังกล่าวด้วย ทราบว่าเป็นหญิงไทยอายุประมาณ 26 ปี ชาวอำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย ซึ่ง ล่าสุดพบว่ามีอาการไอและครั่นเนื้อครั่นตัว จึงไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ 

สำหรับไทม์ไลน์หญิงไทย อายุ 26 ปี ติดโควิด-19 ที่ จ.เชียงราย
.
16-22 พ.ย.63 ทำงานที่ประเทศพม่า มีอาการไอแห้งๆ รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวไม่ได้วัดไข้ ซื้อยาลดได้ทางเองตลอด
.
23-24 พ.ย.63 อยู่ประเทศพม่า ทำงานปกติ ไม่มีอาการไข้
.
26-28 พ.ย.63 เดินทางกลับบ้าน ทางเส้นทางธรรมชาติ ไม่ผ่าน สถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ (state quarantine)และได้เข้าพักที่โรงแรมแม่สายอินน์ ไม่มีอาการไข้
.
28 พ.ย.63 รับทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันติด โควิด-19 ที่เชียงใหม่ จึงเดินทางโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปรักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพฯ-เชียงราย ทำการซักประวัติ ทำ TS/NS อยู่ระหว่างรอผลตรวจ และได้ประสาน SRRT Miss COVID-19 พญ.ปรารถนา รับทราบให้ย้ายมา รพศ.เชียงราย นำส่งโดยรถ รพ.กรุงเทพฯ-เชียงราย Admit ห้องแยกโรค
.
29 พ.ย.63 ผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

related