svasdssvasds

รองหัวหน้า พปชร. มั่นใจไร้กังวลศาลวินิจฉัย นายกพักบ้านหลวง

รองหัวหน้า พปชร. มั่นใจไร้กังวลศาลวินิจฉัย นายกพักบ้านหลวง

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผยคณะรัฐมนตรีทำงานตามปกติ ไร้ความกังวลกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย นายก ใช้บ้านหลวงพักอาศัย เชื่อคำถาม คำตอบ สมบูรณ์อยู่แล้ว

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคณะสมบัติ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีพักบ้านหลวงว่า ขณะนี้คณะรัฐมนตรีทุกคนยังคงทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างปกติ 

 

"วิษณุ" ชี้หากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยบ้านหลวง "บิ๊กตู่" หลุดเก้าอี้ ครม.ก็พ้นด้วย

รอดไม่รอด! ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ขาด บิ๊กตู่ พ้นนายกฯ 2 ธ.ค.นี้

คณะรัฐมนตรีไม่มีใครกังวลอะไร เมื่อถามว่าประเด็นนี้รัฐมนตรีแต่ละคนได้หยิบยกมาพูดคุยกันบ้างหรือไม่ นายอิทธิพล ตอบว่า ไม่ได้คุยกันเพราะแต่ละคนถือว่าเรื่องนี้มีระเบียบภายในของกระทรวงกลาโหมอยู่แล้วเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การใช้บ้านพัก และประเด็นที่กระทรวงกลาโหมชี้แจงไปนั้น คำถามกับคำตอบสามารถตอบกันได้อยู่แล้ว และภาพรวม พลเอกประยุทธ์ ก็สั่งการติดตามงานปกติไม่มีสัญญาณอะไรเลยว่าคณะรัฐมนตรีจะต้องกังวลอะไรกับเรื่องนี้ 

อีกทั้งประเด็นดังกล่าวทางพรรคพลังประชารัฐไม่มีความเป็นห่วง เพียงแต่ห่วงเรื่องทำความเข้าใจกับประชาชนว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่เงื่อนไขการเพิ่มระดับการชุมนม แต่เรื่องที่พรรคคุยกันคือกรณีที่รัฐสภาจะพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประชามติ วันที่ 1 ธันวาคม นี้

related