svasdssvasds

คนละครึ่งเฟส2 เพิ่มวงเงินคนละ 3,500 บาท เปิดรับใหม่อีก 5 ล้านคน

คนละครึ่งเฟส2 เพิ่มวงเงินคนละ 3,500 บาท เปิดรับใหม่อีก 5 ล้านคน

ศบศ. เคาะคนละครึ่งเฟส 2 ขยายสิทธิเพิ่ม 15 ล้านคน 10 ล้านคนเฟส 1 ได้เพิ่ม 500 บาท ลงทะเบียนใหม่ 5 ล้านคน ได้ 3,500 บาท

นับว่าเป็นข่าวดีอย่างยิ่งส่งท้ายปีเก่าต้องรับปีใหม่หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบศ.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ซึ่งในที่ประชุมได้เห็นชอบเรื่องที่กระทรวงการคลังได้เสนอต่อยอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหนึ่งในนั้นมีโครงการคนละครึ่งเฟส 2 รวมอยู่ด้วย

วันนี้ “สปริงนิวส์ออนไลน์” จะพามาส่องเงื่อนไขว่ามีอะไรเพิ่มเติมขึ้นจากเฟสแรกบ้างเพื่อให้พี่น้องประชาชนจะได้เข้าใจตรงกัน อีกทั้งยังเป็นผลดีต่อตัวเองที่จะได้รักษาสิทธิ ผลประโยชน์ของตัวเอง และคนที่คุณรัก โดยโครงการนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมากในขณะนี้ มาดูเงื่อนไขการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 กันว่ามีอะไรบ้าง

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) ได้เห็นชอบมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 โดยขยายเวลาของอายุมาตรการผู้ที่ได้สิทธิเฟส 1 จำนวน 10 ล้านคน จากที่สิ้นสุด 31 ธ.ค. 2563 เป็น 31 มี.ค. 2564 และเพิ่มวงเงินให้อีก 500 บาท จากเดิม 3,000 บาท เป็น 3,500 บาทนอกจากนี้จะให้มีการลงทะเบียนใหม่อีก 5 ล้านคน หรือมากกว่านั้น แต่เมื่อรวมกับเฟส 1 แล้ว จะต้องไม่เกิน 15 ล้านคน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียน 16 ธ.ค. 2563 และได้วงเงินจำนวน 3,500 บาท ใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 2564

ในขณะเดียวกันยังเห็นชอบมาตรการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเสนอโดยกระทรวงการคลัง โดยการเพิ่มวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 500 บาทต่อคนต่อ เดือน เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 3 เดือน โดยมีระยะเวลาการดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม 2564

.

ทั้งนี้จะให้สิทธิทั้งคนที่ลงทะเบียนคนละครึ่งที่ไม่ผ่านในรอบแรกแต่ทั้งนี้ต้องเข้าเกณฑ์เงื่อนไขที่กำหนด และกลุ่มเดิมที่ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com แล้ว 10 ล้านคน โดยกลุ่มหลังจะได้สิทธิทันที เนื่องจากมีข้อมูลอยู่ในระบบทั้งหมดแล้ว ย้ำคุณสมบัติอีกครั้ง คือคุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ มีบัตรประจำตัวประชาชนเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียนไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th

ใครที่รอเวลานี้ก็จงใช้สิทธิของท่านให้เต็มที่เพราะเชื่อว่าเงินที่ผ่านโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง หลังโควิด -19 เล่นงานทำให้ล้มแบบไม่เป็นท่า !

related