svasdssvasds

สั่งปิด! รร.เตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือ พบครูไปเล่นดนตรีที่ร้านสาวติดโควิด

สั่งปิด! รร.เตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือ พบครูไปเล่นดนตรีที่ร้านสาวติดโควิด

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก ประกาศปิดชั่วคราว พร้อมฉีดยาฆ่าเชื้อ"โควิด"ภายในโรงเรียน หลังพบมีครูอัตราจ้างอยู่ในกลุ่มเสี่ยงถูกกักตัว 14 วัน เพราะไปเล่นดนตรีในบาร์ที่ จ.พิจิตร ซึ่งเป็นร้านที่ผู้ติด"โควิด"เข้าไปใช้บริการ

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ ได้ออกประกาศเรื่อง ปิดสถานศึกษาชั่วคราว โดยระบุว่า

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19) มีการระบาดในวงกว้าง องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศ ให้โรคโควิด 19 เป็นภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขระหว่างประเทศ (Public Health Emergency of Intemational Concern) โดยแนะนําให้ทุกประเทศเร่งรัดการเฝ้าระวังและป้องกันความเสี่ยงจากโรคโควิด 19 สําหรับประเทศไทย พบผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวโน้มที่จะเกิดการแพร่ระบาดในสถานศึกษา

จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) ในพื้นที่ใกล้เคียง จังหวัดพิจิตร พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตามประกาศจากศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารสุข ในวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๖๓ พบว่าบุคลากรในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ มีผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หลังพบว่ามีครูอัตราจ้างรายหนึ่ง ต้องถูกกักตัว 14 วัน เพราะไปรับจ้างเล่นดนตรีในบาร์ที่ จ.พิจิตร ซึ่งเป็นร้านที่ผู้ติด โควิด เข้าไปใช้บริการ ขอให้คณะครูและ บุคลากรทางการศึกษาที่มีหน้าที่ปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติหน้าที่เวรยามมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยปฏิบัติ ตามแนวทางคู่มือมาตรการป้องกันเฝ้าระวังโรคระบาดของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และขอประกาศปิดสถานศึกษาชั่วคราว ระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2563

วันนี้(3 ธ.ค.) ให้นักเรียนเดินทางกลับบ้านได้ และหยุดเรียนวันพรุ่งนี้​ ​โรงเรียนมอบหมายครูที่ปรึกษากำชับให้นักเรียนกลับบ้านทันทีเพื่อลดความเสี่ยง ​และขอให้นักเรียนแจ้งความจำนงกับครูที่ปรึกษา​ก่อนออกจากโรงเรียน

related