svasdssvasds

"ก้าวไกล" ลงพื้นที่น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ซัด รัฐบาลขาดบริหารจัดการน้ำ

"ก้าวไกล" ลงพื้นที่น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ซัด รัฐบาลขาดบริหารจัดการน้ำ

"ทิม พิธา" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.นครศรีธรรมราช ชี้ รัฐบาลขาดการบริหารจัดการด้านเตือนภัย เร่งจี้ออกมาตราการฟื้นฟูหลังน้ำลด  

เมื่อวันที่4ธันวาคม2563 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ปริญญา ช่วยเกตุคีรีรัตน์ สมชาย ฝั่งชลจิตร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและ ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ติดตามสถาการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช  ที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมฉับพลัน  ซึ่งได้ถูกประกาศยกระดับเป็นเขตภัยพิบัติทั้ง 23 อำเภอ ทำให้ส่งผลกระทบต่อการสัญจร การคมนาคม เเละชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว 

"ก้าวไกล" ลงพื้นที่น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ซัด รัฐบาลขาดบริหารจัดการน้ำ

 

พิธา กล่าวว่า ในวันนี้ตนเเละทีมงานพรรคก้าวไกลลงพื้นที่เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ของพี่น้องประชาชนชาวจ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก กระทบที่อยู่อาศัยเเละที่ทำกินกว่าหลายเเสนไร่ ซึ่งตนได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดในขณะประชุมสภาผู้แทนราษฎร เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องในพื้นที่ จึงเดินทางมาด้วนตนเอง

ซึ่งการช่วยเหลือเบื้องต้นวันนี้ เป็นการแก้ไขปัญหาในระยะสั้น ในส่วนระยะยาวตนจะศึกษาถึงปัญหาเกี่ยวกับการป้องกันและดูเเลด้านสาธารณภัย เเละการเตือนภัยพิบัติ นำไปอภิปรายในรัฐสภาเพื่อใช้กลไกกรรมธิการ เพื่อหามาตราการป้องกันการเกิดเหตุที่รับผลกระทบจากภัยพิบัติในอนาคต พร้อมระบุว่า “เราไม่ใช่นักรบในห้องเเอร์ เราเป็นผู้แทนของประชาชน เมื่อประชาชนในพื้นที่มีปัญหา เราต้องมารับฟังปัญหาของเขา เพื่อผลักดันต่อในสภาผู้แทนราษฎร”

"ก้าวไกล" ลงพื้นที่น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ซัด รัฐบาลขาดบริหารจัดการน้ำ

 

ทั้งนี้ พิธา กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ ปัญหาที่สำคัญ คือ รัฐขาดการบริหารจัดการด้านการป้องกันการเตือนภัยพิบัติรวมถึงการดูเเลความปลอดภัยของประชาชน หลังจากน้ำลดก็ต้องมีมาตราการฟื้นฟูเยียวยาพี่น้องประชาชน จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นว่าจะมีมาตราการใดออกจากจากรัฐบาล สภาพความเป็นอยู่ตอนนี้คือประชาชนช่วยเหลือกันเองเท่าทำได้ ผมจึงอยากกระตุ้นเตือนเตือนไปยังรัฐบาลว่า อย่ารอช้าในเมื่อท่านมีงบประมาณ มีอำนาจ รีบสั่งการ ไม่มีภาระงานใดจะสำคัญกว่าพี่น้องประชาชน อีกทั้งหลังจากนี้หากรัฐบาลจะมีการตั้งศูนย์เพื่อแจ้งข่าวสารแก่ประชาชนในพื้นที่ก็ควรเป็นไปอย่างเร่งด่วน พร้อมรับมือมวลน้ำขนาดใหญ่เข้าพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงต่อไป

related